VIỆT NAM

Quận Jung-gu, Tp. Incheon trao số tiền hỗ trợ 14 ngàn USD cho Thành phố Nha Trang

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:11 18-12-2018

Quận trưởng quận Jung-gu Hong In-sung (trái) và Tham tán đại sứ Trần Trường Thủy (phải) thay mặt đại diện hai địa phương trong lễ trao nhận số tiền hỗ trợ Nha Trang khắc phục cơn bão. [Ảnh = Kinh tế Aju]


Ngày hôm qua 17/12, đại diện chính quyền quận Jung-gu, thành phố Incheon đã trao số tiền ủng hộ 14 ngàn USD nhằm giúp cán bộ và nhân dân thành phố Nha Trang khắc phục hậu quả của cơn bão vừa qua. Số tiền ủng hộ 14 ngàn USD (hơn 15 triệu won) gồm có 10 triệu won được trích từ ngân sách của quận và 5,7 triệu won do các bộ viên chức của Ủy ban Quận quyên góp.

Lễ trao tặng được diễn ra tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Theo thông tin từ phòng đối ngoại và hợp tác quốc tế của quận Jung-gu, số tiền ủng hộ sẽ được quận chuyển đến Nha Trang thông qua tài khoản chính thức của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tiếp đoàn làm việc của quận Jung-gu, Incheon, Tham tán đại sứ Trần Trường Thủy đã bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm và sự nhiệt tình của phía quận Jung-gu. Ông cũng thay mặt lãnh đạo và nhân dân thành phố Nha Trang bày tỏ lòng biết ơn đối với hành động đầy ý nghĩa và kịp thời của chính quyền quận Jung-gu, đồng thời khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc với vai trò là cầu nối giữa hai địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ và nhanh chóng để quỹ ủng hộ có thể đến với người dân thành phố Nha Trang trong thời gian sớm nhất.

Về phía đại diện chính quyền quận Jung-gu, ông Hong In-sung – Quận trưởng quận Jung-gu nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Thành phố Nha Trang và quận Jung-gu, đồng thời bày tỏ hi vọng chính quyền và nhân dân Thành phố Nha Trang có thể nhanh chóng khắc phục hậu quả của thiên tai, gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Quận trưởng Hong In-sung cũng gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhiệt tình hỗ trợ trong việc chuyển số tiền hỗ trợ đến với lãnh đạo và nhân dân Thành phố Nha Trang.

Cơn bão số 8 hồi tháng 11 vừa qua đã khiến cho Thành phố Nha Trang chịu thiệt hại về người và của khá nghiêm trọng. Theo báo cáo ứng phó bão số 8 của UBND Tp. Nha Trang, đã có 20 người chết, 33 người bị thương và 124 căn nhà sập hoàn toàn, 17 căn nhà sập 1 phần trong cơn bão số 8.

Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Nha Trang và Quận Jung-gu, thành phố Incheon, Hàn Quốc bắt đầu từ khi lãnh đạo hai bên ký biên bản ghi nhớ vào ngày 8 tháng 3 năm 1999. Kể từ đó đến nay, chính quyền hai bên đã tích cực triển khai và thúc đẩy nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị như tổ chức giải bóng đá giao hữu, chương trình tình nguyện nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động thảo luận phương án hợp tác cùng phát triển.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기