THẾ GIỚI

Mỹ, Triều Tiên thảo luận địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần 2

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)14:14 07-01-2019

[Ảnh=연합/로이터]


Trong bài phát biểu chào năm mới 2019, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khẳng định, ông sẵn sàng tiến hành cuộc gặp lần thứ hai với ông Trump bất cứ lúc nào và cam kết “phi hạt nhân hóa hoàn toàn”.

Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh mong muốn xây dựng "Các mối quan hệ mới" với Mỹ, thiết lập nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên và tìm kiếm "phi hạt nhân hóa hoàn toàn,"như đã nhất trí trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Trump hồi tháng 6 năm ngoái, nếu Mỹ có những biện pháp phù hợp và đáng tin cậy.

Trong khi đó, đáp lại thông điệp của nhà lãnh đạo Triều Tiên, ngay trong ngày đầu năm mới, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết, ông mong đợi cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên, sau khi ông Kim Jong-un khẳng định ông sẵn sàng cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo vào bất cứ thời điểm nào.

Mới đây, theo giới chức cấp cao Nhà Trắng cho hay Chính quyền của Tổng thống Trump đang thảo luận với Bình Nhưỡng về địa điểm tiến hành Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2, bất chấp thực tế dường như hai nước đang bế tắc trong các cuộc đàm phán. Nhà Trắng đã cử các nhóm tiền trạm tới một số địa điểm trên thế giới, trong đó có châu Á như Việt Nam, Indonesia, Hawaii, Mông Cổ và khu phi quân sự trên biên giới liên Triều, vào những tuần cuối cùng của năm 2018.

Tại cuộc gặp lịch sử ngày 12/6/2018 ở Singapore, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Triên Kim Jong-un đã nhất trí "phi hạt nhân hóa hoàn toàn" đổi lại các đảm bảo an ninh của Mỹ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기