Đời sống Xã hội

Hàn Quốc: Ngư thuyền bị lật gần đảo Yokji khiến 2 người thiệt mạng, 2 người mất tích

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:30 11-01-2019

Lực lượng cảnh sát biển thành phố Tongyong vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại. [Ảnh = Yonhap News]


Vào khoảng 4 giờ 57 phút rạng sáng ngày hôm nay (11/1), một chiếc ngư thuyền đánh bắt hải sản đã bị lật trên vùng biển gần đảo Yokji, thuộc thành phố Tongyong, tỉnh Kyungnam, Hàn Quốc

Được biết, chiếc ngư thuyền này có trọng lượng 9,77 tấn, gặp nạn khi đang hoạt động trên biển cách đảo Yokji khoảng 80km về phía nam. Hiện lực lượng cảnh sát biển thành phố Tongyong đã cứu hộ được 12 người trong tổng số 14 người có mặt trên ngư thuyền.

Trong số 12 người được cứu, có 3 người đã bất tỉnh và lập tức được chuyển về bệnh viện bằng trực thăng. Tuy nhiên, 2 trong số 3 người này bao gồm thuyền trưởng họ Choi (57 tuổi) đã thiệt mạng, người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Một chiếc thuyền vận tải LPG khi đi ngang khu vực này đã phát hiện chiếc ngư thuyền nói trên bị lật và báo cho lực lượng cảnh sát biển thành phố Tongyong thông qua Trung tâm giám sát giao thông biển (VTS).

Lực lượng cảnh sát biển thành phố Tongyong đã huy động 14 chiếc tàu cứu trợ và 4 máy bay trực thăng để tiếp tục tìm vớt các nạn nhân chưa được tìm thấy. Phía cảnh sát biển cho biết, chiếc ngư thuyền gặp nạn đã xuất phát từ cảng Kukdong thành phố Yeosu từ lúc 1 giờ 25 phút ngày 10 tháng 1.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기