THẾ GIỚI

2 vụ cháy lớn tại Trung Quốc và Ấn Độ, khiến nhiều người bị thiệt mạng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:12 18-12-2018

[Ảnh = Yonhap news/ Xinhua News Agency] Vụ cháy tại nhà máy ở Trung Quốc.


Sáng ngày 17 tháng 12, Giới chức Trung Quốc cho biết vụ cháy tại nhà máy của Công ty nông nghiệp thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, miền Trung nước này đã khiến 11 người thiệt mạng.

Các lực lượng cứu hỏa đã khẩn trương chữa cháy, đến 14h15 đám cháy đã được khống chế.

Cơ quan Quản lý ứng cứu khẩn cấp Trung Quốc cũng thông báo cho biết đã cử đoàn công tác tới hiện trường để chỉ đạo, giúp địa phương triển khai công tác cứu trợ và điều tra xử lý.

Theo kết luận các cuộc điều tra ban đầu, 3 nhân viên của công ty đã vi phạm các quy định về hoạt động, dẫn đến vụ hỏa hoạn. Cả ba người đều đã bị bắt giữ để phục vụ cho điều tra.
 

[Ảnh = Yonhap news] Vụ cháy tại bệnh viện ESIC, Ấn Độ


Cùng ngày, tại bệnh viện ESIC, ở khu vực Đông Andheri, thành phố Mumbai, Tây Nam Ấn Độ cũng xảy ra một vụ hỏa hoạn, khiến cho ít nhất 6 người bị thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo cơ quan Giải quyết Thảm hỏa địa phương, đám cháy bùng phát từ tầng thứ 4 của bệnh viện 5 tầng vào lúc 16h (giờ địa phương).

Vào thời điểm xảy ra vụ cháy có khoảng 160 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Nguồn tin cảnh sát cho biết, 147 người đã được giải cứu và được đưa đến một số bệnh viện gần đó để điều trị. Các lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기