Đời sống Xã hội

Thêm một vụ cháy chung cư xảy ra tại thành phố Daejeon Hàn Quốc khiến 1 người thiệt mạng

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:10 06-11-2018

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa [Ảnh=Iclickart]


Vào khoảng 2 giờ 14 phút sáng hôm nay, ngày 6 tháng 11, một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại tầng 1 của một chung cư thuộc địa bàn quận Dong-gu, thành phố Daejeon. Vụ hỏa hoạn đã khiến một phụ nữ 70 tuổi sống ở tầng 1 thiệt mạng do ngạt khói.

Lực lượng cứu hỏa đã có mặt kịp thời và trấn áp ngọn lửa trong vòng 20 phút sau khi nhận được thông báo của người dân về vụ cháy. Tuy nhiên, vụ hỏa hoạn đã thiêu cháy 59㎡ bên trong chung cư và nhiều vật dụng khác. Cục Phòng cháy chữa cháy trên địa bàn ước tính thiệt hại tài sản của do vụ hỏa hoạn gây ra là khoảng 19 triệu won.

Như vậy, đây là vụ cháy chung cư lần thứ hai liên tiếp diễn ra ở Dajeon, chỉ sau 2 ngày kể từ vụ cháy chung cư ở phường Taepyeong, quận Jung-gu khiến 13 người bị thương và tổng thiệt hại tài sản lên đến 35 triệu won.

Nhà ở của Hàn Quốc hiện nay đa số là chung cư hoặc các tòa nhà phòng trọ được thiết kế theo dạng cao tầng, do đó khi hỏa hoạn xảy ra, ngọn lửa sẽ có nguy cơ lan nhanh hơn và việc di chuyển ra khỏi khu vực hỏa hoạn cũng khó khăn hơn. Điều này dẫn đến mức độ thiệt hại về người và của trong các vụ cháy là khá nghiêm trọng.

Các kiều bào người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập ở Hàn Quốc cần cẩn thận hơn khi sử dụng bếp gas hoặc các thiết bị điện có khả năng dẫn đến cháy nổ, nhằm tránh nguy cơ thiệt hại về tài sản cũng như tính mạng do hỏa hoạn gây ra.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기