Đời sống Xã hội

Nguyên nhân vụ cháy kho xăng dầu Goyang là từ một chiếc lồng đèn gió

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)16:15 11-10-2018
Một lao động người Sri Lanka đang làm việc ở Hàn Quốc là người đã thả chiếc lồng đèn gió dẫn đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng hôm 7 tháng 10 vừa qua.

[Ảnh = Yonghap News]


Vụ cháy kho xăng dầu Goyang thuộc Tổng công ty xăng dầu Hàn Quốc chi nhánh Gyeongin ngày 7 vừa qua đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Qua quá trình điều tra và xác minh các camera giám sát trong khu vực, cảnh sát đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn kể trên là từ một chiếc lồng đèn gió. Chiếc lồng đèn này được thả bởi một lao động người Sri Lanka (nam, 27 tuổi) đang làm việc tại Hàn Quốc.

Theo đó, vào sáng ngày 7 tháng 10, lao động người Sri Lanka này đã nhặt được một chiếc lồng đèn gió được cho là còn sót lại từ một hoạt động thả lồng đèn gió ở một trường tiểu học trong khu vực. Người này đã đốt và thả cho chiếc lồng đèn gió bay lên trời, không ngờ chiếc lồng đèn này lại rơi vào bãi cỏ trong khuôn viên kho xăng dầu Goyang và gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Mặc dù không có thiệt hại về người, nhưng con số thiệt hại vật chất trong vụ hỏa hoạn này lên đến 4,3 tỷ won.

Sau khi tiến hành điều tra, phía cảnh sát địa phương đã bắt và tạm giam lao động người Sri Lanka nói trên với tội danh gây hỏa hoạn dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, lệnh bắt giam đã bị viện kiểm soát bác bỏ với lí do ‘không đủ chứng cứ thuyết phục’. Do đó, sau 48 giờ tạm giam, lao động người Sri Lanka đã được thả.

Đối với vụ việc này, phần đông dư luận Hàn Quốc cho rằng không thể quy kết tội danh gây hỏa hoạn cho lao động người Sri Lanka, vì người này không hề cố ý châm lửa gây hỏa hoạn, và càng không thể nhận thức được việc lồng đèn gió sẽ gây ra vụ cháy kho xăng dầu. Đặc biệt, hành động thả lồng đèn gió không phải là một hành động vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, nhiều ý kiến của các cư dân mạng Hàn Quốc cũng cho rằng, ban quản lí kho xăng dầu mới là nơi cần bị điều tra vì sai sót trong khâu quản lí dẫn đến vụ hỏa hoạn. Bởi việc lửa có thể lan từ bãi có đến bồn chứa xăng thuộc trách nhiệm của ban quản lí kho xăng này. Trong mục ý kiến công dân của Nhà Xanh, đã có rất nhiều ý kiến yêu cầu miễn truy tố trách nhiệm trong vụ hỏa hoạn này cho lao động người Sri Lanka, đồng thời cũng có nhiều yêu cầu xử lý nghiêm khắc ban quản lí kho xăng dầu Goyang.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기