THẾ GIỚI

Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 diễn ra vào giữa tháng 2

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:23 14-01-2019

[Ảnh=Yonhap News/AP] Hình ảnh tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Yong-un tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1, diễn ra ở Singapore vào tháng 6 năm 2018.
 

Chủ tịch đảng Dân chủ cầm quyền tại Hàn Quốc Lee Hae-chan vừa cho biết, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng Hai tới.

Tuyên bố trên được Chủ tịch Lee đưa ra khi trả lời báo giới về triển vọng hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai tại buổi họp báo đầu năm tại trụ sở Quốc hội Hàn Quốc cùng ngày.

Ngoài Việt Nam, danh sách các địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều còn bao gồm Singapore và Hawaii. Tuy nhiên Hawaii được cho là địa điểm không khả thi bởi không có đại sứ quán Triều Tiên ở đây, còn Singapore là nơi đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 1 hồi tháng 6 năm ngoái.

Khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và Triều Tiên được cho là phù hợp với chuyên cơ Chammae-1 của Chủ tịch Kim Jong-un. Đây là loại máy bay có thể bay được 7.000km.
 
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào giữa tháng 2 tại Việt Nam.

Theo hãng thông tấn Yonhap, trước đó Tổng thống Donald Trump đã đề xuất tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào giữa tháng 2 và gợi ý chọn Việt Nam làm địa điểm diễn ra sự kiện này.

Trước đó, Ông Kim Jong-un đã tới Bắc Kinh ngày 7/1. Đây là chuyến thăm thứ 4 của ông tới Trung Quốc trong 10 tháng qua, và được cho là nhằm phối hợp với đồng minh quan trọng trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.​

Cuộc gặp 3 ngày của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh vừa qua nhiều khả năng tập trung vào một loạt các vấn đề bao gồm quan hệ kinh tế, đàm phán hạt nhân và cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 có thể diễn ra giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기