THẾ GIỚI

Hỏa hoạn xảy ra tại bể chứa 7 ngàn tấn dầu ở Yemen

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:21 14-01-2019

[Ảnh = Yonhap News/ Xinhua News Agency]


Theo Reuters, ngọn lửa bùng phát từ một đường ống sau đó lan tới một trong các bể chứa nhiên liệu của nhà máy lọc dầu tại thành phố Al-Buraika, thuộc tỉnh Aden, Yemen.

Lực lượng cứu hỏa đã phải mất vài giờ đồng hồ để khống chế đám cháy, đây là một trong những nhà máy lọc dầu chính của nước này. Đám cháy bùng lên bất ngờ đã gây thiệt hại đáng kể nhưng mức độ nghiêm trọng vẫn chưa được thống kê đầy đủ.

Cộng hòa Dân chủ nhân dân Yemen, còn gọi là Nam Yemen,Yemen (Aden), ngày 22 tháng 5 năm 1990, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Yemen tái thống nhất với Cộng hòa Ả Rập Yemen để trở thành Cộng hòa Yemen.

Vùng lãnh thổ nằm bên trong khu vực biên giới của Yemen là một trong những cái nôi của nền văn minh lâu đời nhất ở Trung Đông với tên gọi cổ xưa là "Arabia Felix", có nghĩa là "hạnh phúc" hoặc "may mắn". Đất đai của Yemen cũng màu mỡ và trù phú hơn những khu vực khác trên bán đảo Arab do lượng mưa hàng năm nhiều hơn.

Nhưng do nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng cạn kiệt bao gồm trữ lượng dầu mỏ, Yemen hiện là một quốc gia nghèo khó với dân số khoảng 26 triệu người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기