Kinh tế Chính trị

Chính phủ Hàn Quốc tích cực hỗ trợ việc làm cho người thất nghiệp

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:11 22-01-2019
 

[Ảnh = Yonhap News]


Bộ Hành chính và An toàn Quốc gia Hàn Quốc ngày hôm nay (22/1) đã công bố sẽ tiếp tục hỗ trợ việc làm mang tính thời hạn cho các lao động đang trong tình trạng thất nghiệp. Chương trình hỗ trợ sẽ tập trung vào 9 địa phương là những nơi có tình trạng tuyển dụng đang ở mức báo động.

Các địa phương có tên trong danh sách hỗ trợ gồm thành phố Gunsan của tỉnh Jeonbuk, thành phố Mokpo, Yeongam, Haenam của tỉnh Jeonnam, quận Donggu của thành phố Ulsan, và các thành phố Changwon, Jinhae, Tongyeong, Geoje, Goseong của tỉnh Gyeongnam.

Từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay, chính phủ Hàn Quốc sẽ tạo việc làm cho khoảng 9.901 người lao động. Dự tính 46,4 tỷ won sẽ được sử dụng để triển khai chương trình, trong đó có 41,7 tỷ won là nguồn vốn trung ương và 4,6 tỷ won là nguồn vốn của địa phương.

Cụ thể, quận Jinhae-gu của thành phố Changwon sẽ dẫn đầu danh sách số lao động được hỗ trợ việc làm với tổng cộng 3.500 người, tiếp theo là thành phố Mokpo với 1.689 người, thành phố Gunsan với 900 người, thành phố Geoje với 637 người.

Đối tượng của chương trình hỗ trợ là các lao động đang thất nghiệp, vợ hoặc chồng của người thất nghiệp, hay những người khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Các công việc được hỗ trợ chủ yếu là các công việc liên quan đến công tác phòng ngừa thiên tai cũng như các công việc tại các cơ quan công cộng. Tính theo tiêu chuẩn làm việc 8 giờ mỗi ngày, người lao động sẽ nhận được mức lương tháng là 1.745.000 won.

Ngoài ra, Bộ Hành chính và An toàn Quốc gia Hàn Quốc cũng cho biết sẽ tiến hành nâng thời gian được phép làm việc của các lao động cao tuổi (trên 65 tuổi) từ 15 giờ lên thành 30 giờ mỗi tuần.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기