Đời sống Xã hội

Thủ tướng Lee Nak-yeon: “Hi vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đạt được những thỏa thuận cụ thể

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:12 18-02-2019

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon tham dự Hội thảo quốc tế hòa bình trên Bán đảo Hàn hôm 9 tháng 2 vừa qua. [Ảnh = Yonhap News]


Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon đã bày tỏ hi vọng sẽ có những thỏa thuận cụ thể được tiến hành thông qua Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức vào ngày 27 và 28 tháng 2 sắp tới tại Hà Nội.

Sáng ngày 9 tháng 2, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon trong bài phát biểu tại ‘Hội thảo quốc tế hòa bình trên Bán đảo Hàn’ đã bày tỏ mong muốn cuộc gặp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đạt được những thỏa thuận cụ thể hơn so với Hội nghị Thượng đỉnh lần Mỹ - Triều lần thứ nhất. Đồng thời ông cũng cho biết Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ tối đa nhằm đạt được những thành quả tốt nhất trong lần gặp gỡ giữa hai nguyên thủ Mỹ và Triều Tiên lần này.

Nhấn mạnh vai trò của Thế vận hội mùa đông 2018 tổ chức tại Pyeongchang Hàn Quốc cách đây tròn 1 năm, Thủ tướng Lee Nak-yeon cho biết đây chính là khởi đầu cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai miền Nam-Bắc trên bán đảo Hàn trong thời gian vừa qua, khi hai bên có đến 3 cuộc gặp thượng đỉnh, đồng thời Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều cũng lần đầu tiên được diễn ra trong năm vừa qua.

Đặc biệt, Thủ tướng Lee cũng cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ tranh thủ sự hợp tác và thấu hiểu của bạn bè quốc tế nhằm thực hiện hòa bình trên Bán đảo Hàn một cách bền vững, khéo léo.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기