Đời sống Xã hội

Lượng du khách Hàn Quốc đến Hawaii trong năm 2018 giảm đáng kể

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:04 15-02-2019

Đảo Hawaii là một trong những địa điểm tham quan nghỉ dưỡng hấp dẫn đối với du khách trên toàn thế giới, trong đó người Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. [Ảnh = HotelsCombined cung cấp]


Theo tờ Hankook Ilbo, số lượng du khách người Hàn Quốc đến Hawaii trong năm 2018 ước tính khoảng 230 ngàn người, giảm 30 ngàn người so với năm trước. Đây cũng là lần đầu tiên lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Hawai giảm trong vòng hơn 10 năm qua.

Kể từ khi người Hàn Quốc được miễn thị thực nhập cảnh Hawaii vào năm 2008, lượng du khách Hàn Quốc đến Hawaii du lịch và nghỉ dưỡng luôn duy trì xu hướng tăng mạnh theo từng năm. Lượng du khách đến Hawaii vào năm 2008 là 38.110. Đến năm 2017, con số này đã lên đến 9.954.548 người, tăng 5,9% so với năm trước đó.

Nguyên nhân khiến lượng du khách Hàn Quốc đến Hawaii có sự sụt giảm trong năm vừa qua được tờ Hankook Ilbo phân tích là do những thông tin về động đất tại khu vực này, cũng như việc du khách đi nghỉ tuần trăng mật đang ngày càng ít đi.

Đối với người Hàn Quốc, Đảo Hawaii từ lâu vốn được xem là nơi nghỉ dưỡng lí tưởng, đặc biệt thích hợp cho những kỳ nghỉ lãng mạn như tuần trăng mật. Tuy nhiên, sự sụt giảm của lượng du khách Hàn Quốc đến Hawaii trong năm vừa qua có thể được xem là một trong những chỉ số cho thấy xu hướng du lịch của người Hàn đang có sự thay đổi.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기