Đời sống Xã hội

"Thượng đỉnh Mỹ Triều sẽ là bước tiến lớn trong tiến trình phi hạt nhân và bình thường hóa quan hệ."

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:55 19-02-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Ngày 18 tháng 2 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo tôn giáo Hàn Quốc tại Nhà Xanh. Trong buổi gặp, Tổng thống Moon cho biết thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ở Hà Nội sắp tới sẽ là một trong những bước tiến lớn của tiến trình phi hạt nhân và bình thường hóa quan hệ.

Ngoài ra, Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết bản thân hi vọng thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai sẽ giúp cho tuyên bố chung Singapore được ký kết tại thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất đạt được những thành quả cụ thể hơn và thiết thực hơn.

Tham gia hội đàm với Tổng thống Moon lần này gồm các nhà lãnh đạo của 7 tôn giáo lớn thuộc Hội hòa bình tôn giáo Hàn Quốc. Đây là lần thứ hai Tổng thống Moon Jae-in gặp gỡ lãnh đạo các tôn giáo, lần thứ nhất diễn ra hồi tháng 12 năm 2017.

Trước đó, đại diện các tông giáo lớn của Hàn Quốc cũng đã tham gia chương trình giao lưu giữa người dân hai miền trên Bán đảo Hàn diễn ra tại núi Geumgangsan vào tuần trước.

Ông Kim Hee-jung, Chủ tịch Hội hòa bình tôn giáo Hàn Quốc cho biết: “Cơ hội gặp gỡ với các đại diện đến từ Triều Tiên đã góp phần củng cố nỗ lực về việc hồi sinh mối quan hệ giữa hai miền dựa trên tính đồng nhất dân tộc. Bởi ước muốn về hòa bình của người dân hai miền đều rất mãnh liệt. Ngoài ra, đó cũng là cơ hội để chúng tôi cảm nhận tính cộng đồng dân tộc của người Hàn luôn mạnh mẽ không thua kém một dân tộc nào trên thế giới.”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기