Đời sống Xã hội

Lượng du khách đến Gangneung tăng vọt kể từ khi khai thông tàu siêu tốc KTX

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:17 21-02-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Thành phố Gangneung cho biết, số khách sử dụng tàu siêu tốc KTX tuyến Gangneung trong năm 2018 vừa qua là 4.528.287 người. Tương đương với việc trung bình mỗi ngày có 12.406 người sử dụng hệ thống phương tiện giao thông hiện đại này.

Đặc biệt, trong số khách di chuyển bằng tàu KTX tuyến Gangneung, có 70% là khách du lịch. Đây là một trong những tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch địa phương. Được biết, trung bình mỗi du khách chi tiêu khoảng 300 ngàn won (hơn 6 triệu đồng) khi đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Gangneung.

Chính quyền thành phố Gangneung cũng đang xúc tiến kế hoạch cải tạo các tuyến xe bus nội thành kết nối với ga tàu, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách khi di chuyển từ ga đến các điểm nghỉ ngơi hoặc tham quan của thành phố.

Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ chi phí tham quan cũng sẽ được triển khai nhằm thu hút du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của địa phương. Một số gói tham quan bằng taxi sẽ được giảm giá cho các du khách người Hàn Quốc. Riêng đối với du khách người nước ngoài , khi sử dụng dịch vụ tham quan bằng taxi sẽ được hỗ trợ 30 ngàn won cho chi phí tham quan 50 ngàn won trong 3 giờ.

Tuyến tàu siêu tốc KTX đi Gangneung được khai thông vào ngày 22 tháng 12 năm 2017, là một trong những mạng lưới giao thông quan trọng nhằm phục vụ cho công tác tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018 diễn ra tại Pyeongchang.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기