DU LỊCH

Mùa hoa đào Hàn Quốc sẽ đến sớm hơn mọi năm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:38 21-02-2019

Hoa đào tại công viên sinh thái Maekdo, T.p Busan. [Ảnh = Yonhap News]


Mùa hoa đào năm nay tại Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 21 tháng 3 ở khu vực đảo Jeju, nơi có thời tiết ấm áp hơn cả so với các địa phương khác của Hàn Quốc. Ở Thủ đô Seoul, người dân và du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa đào nở rộ từ ngày 3 tháng 4.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc Kweather cho biết, nhiệt độ trung bình của những ngày cuối tháng 2 và tháng 3 tới dự kiến sẽ ngang bằng hoặc cao hơn so với cùng thời điểm của những năm vừa qua. Do đó, thời gian hoa đào nở có thể sẽ sớm hơn từ 4 đến 7 ngày so với các năm trước.

 

Thời gian hoa đào nở dự kiến tại Hàn Quốc năm 2019. [Ảnh = Yonhap News]


Cụ thể, thời gian hoa nở dự kiến theo từng địa phương như sau: đảo Jeju từ 21/3, Busan từ 24/3, Daegu từ 25/3, Kwangju từ 28/3. Daejeon-Jeonju từ 31/3, Cheongju-Gangneung từ 1/4, Seoul từ 3/4, Chungcheon từ 7/4.

Khoảng thời gian từ khi hoa bắt đầu nở đến khi nở rộ là khoảng 1 tuần. Như vậy, thời gian ngắm hoa đẹp nhất ở khu vực phía nam là vào khoảng từ 29 /3 ~ 7/4, khu vực miền trung là vào khoảng 7 ~ 14 tháng 4.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기