DU LỊCH

Thành phố Yeosu thu hút đông đảo du khách dịp nghỉ lễ 1/3

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:01 04-03-2019

Yeosu là một trong những điểm đến được yêu thích của du khách Hàn Quốc. [Ảnh = Thành phố Yeosu]


Thành phố Yeosu đã đón tổng cộng 362.678 lượt du khách đến tham quan trong khoảng thời gian từ 28/2 đến 3/3 nhân dịp nghỉ lễ 1/3 vừa qua. So với con số 228.762 lượt khách vào dịp cuối tuần trước, lượng du khách đến Yeosu đã tăng khoảng 60%.

Ngày 1/3 là ngày kỉ niệm phong trào độc lập chống đế quốc Nhật Bản tại Hàn Quốc. Ngày này được chính phủ Hàn Quốc quy định là ngày nghỉ chính thức hàng năm. Năm nay, do ngày 1/3 rơi vào thứ 6 nên người Hàn Quốc được nghỉ liên tục trong 3 ngày, từ 1/3 đến 3/3.

Thành phố Yeosu (tỉnh Jeollabuk) là một trong những thành phố du lịch được yêu thích tại Hàn Quốc. Du khách có thể tham quan bờ biển trong xanh trải dài, đi cáp treo trên biển, thăm công viên thủy cung, đi tàu ra đảo Odong nổi tiếng, hay thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Jeolla – nơi được mệnh danh là cái nôi của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.

Không khí trong lành, ít bụi mịn hơn so với các địa phương khác cũng như thời tiết ấm lên dịp gần đây cũng là một trong những lí do chính khiến lượng du khách đến Yeosu tăng vọt.

Đại diện chính quyền thành phố Yeosu cho biết: “Thời gian qua chính quyền thành phố đã triển khai nhiều chính sách nhằm thu hút du khách đến với địa phương.”. Trong tương lai, “chính quyền thành phố Yeosu sẽ cùng với người dân mở rộng thêm các chính sách về du lịch nhằm giảm thiểu tối đa sự bất tiện của người dân, đồng thời tạo điều kiện để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn những cảnh đẹp của nơi đây.”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기