Đời sống Xã hội

Dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc giảm 840 triệu USD so với tháng 1

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:13 06-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] Ngoại hối tại Hàn Quốc

Trước làn sóng tăng giá đồng USD mạnh mẽ trong thời gian qua, dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc tháng 2 vừa qua đã sụt giảm lần đầu tiên trong vòng 4 tháng.

Theo thống kê từ ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) hôm thứ Tư (6/3) cho biết, tính tới cuối tháng 2/2019, tổng giá trị dự trữ ngoại hối của Hàn Quốc chỉ đạt 404,67 tỷ USD, giảm 840 triệu USD so với tháng 1.

Trước đó, Dự trữ ngoại hối hàng tháng ghi nhận mức giảm nhẹ vào tháng trước sau khi đã đạt mức tăng kỷ lục trong 3 tháng liên tiếp, kể từ tháng 11/2018.

Theo BOK, sự tăng giá của đồng USD thời gian qua đã làm giảm giá trị các đồng tiền khác khi quy đổi sang đơn vị tiền tệ của Mỹ. Hàn Quốc là quốc gia có dự trữ ngoại tệ lớn thứ 8 thế giới cho tới cuối tháng 1.

"Tăng dự trữ ngoại hối và tài sản tư nhân nước ngoài là nền tảng làm tăng độ tín nhiệm Hàn Quốc trên thị trường quốc tế" - Bộ Tài Chính Hàn Quốc đã từng tuyên bố.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기