VIỆT NAM

Tuyển 1.500 lao động ngành nông nghiệp đi Hàn Quốc làm việc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:57 07-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] Ảnh minh họa

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) tổ chức thi tiếng Hàn ngành nông nghiệp theo chương trình EPS năm 2019. ​Đây là lần thứ sáu Hàn Quốc và Việt Nam ký MOU về EPS. Các bản MOU trước đã được ký vào các năm 2004, 2006, 2010, 2012, 2016. Bản MOU ký lần này có giá trị 2 năm. Việc ký kết đã mở ra nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc.

Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 11-20 tháng 3 nhằm tuyển chọn 1.500 lao động cư trú tại các huyện nghèo và các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo.

Đây là chỉ tiêu theo bản ghi nhớ ký ngày 23/3/2018 giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về phái cử và tiếp nhận người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS tại 3 điểm thi gồm: Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Điểm thi của từng thí sinh xem tại các trang web của chương trình EPS và của Trung tâm Lao động ngoài nước. Chỉ những người đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS. Theo khuyến cáo của Trung tâm lao động ngoài nước, tất cả những người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc sẽ phải tham dự kỳ thi tiếng Hàn do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) thực hiện theo sự ủy quyền của Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc.

Chỉ những người lao động đã đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn và nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại Trung tâm Lao động ngoài nước mới có thể được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng. Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất có thẩm quyền phái cử người lao động Việt Nam sang Hàn Quốc làm việc theo Chương trình EPS.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기