Kinh tế Chính trị

Hyundai Motor hướng tới xây dựng trụ sở toàn cầu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)04:22 11-03-2019

[Ảnh = Hyundai Motor Group]


Theo Yonhap đưa tin, ngày 10 tháng 03 năm 2019. Từ nguồn tin trong ngành, tập đoàn ô tô Hyundai (Hyundai Motor Group) đang tiến tới xây dựng trụ sở mới nhằm tiết kiệm kinh phí dành cho nỗ lực nghiên cứu và phát triển (R & D) trong tương lai.

Các nhà quan sát cho biết tập đoàn ô tô có doanh số bán hàng đứng thứ năm thế giới đang nghiên cứu việc thành lập một công ty có mục đích đặc biệt (a special purpose company SPC). Chi phí xây dựng công ty này sẽ nằm trong gói kinh phí xây dựng Trung tâm kinh doanh toàn cầu (Global Business Center GBC) ở phía nam Seoul.

Tòa nhà đã được cấp giấy phép xây dựng và việc thi công sẽ được thực hiện nghiêm túc để có thể khánh thành vào năm 2023.

SPC có thể bao gồm các quỹ lương hưu nước ngoài và quỹ tài sản có chủ quyền, các nhà phát triển bất động sản và các công ty trong nước có quan tâm đến dự án.

Theo một nguồn tin giấu tên, “Hyundai đã đàm phán không chính thức với nhiều tổ chức có quan tâm đến sự phát triển của GBC nhằm tìm kiếm cơ hội nhận được nhiều nguồn đầu tư hơn”.

Vào ngày 27 tháng 2, tập đoàn này tuyên bố họ sẽ bơm khoảng 45,3 nghìn tỷ won trong 5 năm tới để xây dựng bí quyết trong các lĩnh vực quan trọng. Do đó, việc tìm kiếm một đối tác dự kiến sẽ giúp Hyundai giảm 3,7 nghìn tỉ won (3,25 tỉ USD) mà tập đoàn này cần đầu tư để xây dựng kiến trúc kể trên. Nói cách khác, sự tiết kiệm này sẽ giúp tập đoàn tập trung nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, và nhờ đó mà duy trì tăng trưởng liên tục.

Dự án xây dựng này được các công ty bất động sản địa phương so sánh với dự án Hudson Yards đang được tiến hành ở Manhattan, New York. Ngoài ra, người ta còn nhận định rằng khi Hyundai mua đất cho GBC với giá 10,55 nghìn tỷ won vào năm 2014 thì trong vòng 5 năm qua, giá trị của khối bất động sản nằm cạnh trung tâm thương mại COEX này đã tăng lên trung bình 19,7% mỗi năm. Như vậy, ít nhất là trên mặt giấy tờ, Hyundai là thu được lợi nhuận vững chắc từ việc đầu tư mua khoảnh đất kể trên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기