Đời sống Xã hội

Các nhà cho vay chính sách của Hàn Quốc sẽ bơm khoảng 53 nghìn tỉ won vào AI, 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:46 18-03-2019

[Ảnh minh họa = Yonhap News]


SEJONG, Theo Yonhap đưa tin – Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết các nhà cho vay chính sách của nước này sẽ bơm khoảng 53 nghìn tỉ won (tương đương 46,5 tỉ USD) vào các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, dịch vụ mạng 5G và Mạng lưới vạn vật kết nối internet (Internet of Things, IoT)

Thứ trưởng Lee Ho-seung đã công bố thông tin trên tại phiên ra mắt của một cơ quan tư vấn tại Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) ở phía Tây Seoul.

Làm việc trong cơ quan này là các quan chức cấp cao của chính phủ và các nhà cho vay chính sách. Cơ quan được thành lập nhằm giám sát và điều phối các khoản vay chính sách để đảm bảo tính hiệu quả của các khoản vay.

Theo Bộ Kinh tế và Tài chính, trong năm 2018, KDB và các nhà cho vay chính sách khác đã bơm 47 nghìn tỉ won vào các lĩnh vực đổi mới.

Trong những năm qua, Hàn Quốc đã liên tục nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, dịch vụ mạng 5G và Mạng lưới vạn vật kết nối Internet cũng như các lĩnh vực sáng tạo khác. Theo Hàn Quốc, việc đầu tư vào các lĩnh vực này sẽ tạo ra động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế của quốc gia.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기