THẾ GIỚI

Apple đàm phán mua chip 5G của Samsung

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:36 15-01-2019

[Ảnh=아이클릭아트]


Theo Tony Blevins - giám đốc chuỗi cung ứng của Apple, Apple cũng đã xem xét hợp tác với MediaTek và Samsung - một trong những đối thủ lớn nhất trên thị trường điện thoại thông minh để cung cấp chip cho iPhone thế hệ mạng không dây tiếp theo, 5G.

MediaTek cho iPhone 2019 Apple đã đàm phán với Samsung Electronics và MediaTek cùng với nhà cung cấp hiện tại Intel để cung cấp chip modem 5G cho iPhone 2019.

Thông tin trên xuất hiện trong hoàn cảnh một giám đốc của Apple cung cấp khi làm chứng tại một phiên tòa giữa Qualcomm và Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vào ngày 11 tháng 1.

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đang kiện Qualcomm với cáo buộc nhà sản xuất chip này tham gia vào các hoạt động cấp phép bằng sáng chế vi phạm luật cạnh tranh để duy trì vị trí thống lĩnh trong thị trường chip modem cao cấp.

Từ năm 2011 đến 2016, Apple đã dựa vào Qualcomm với tư cách là nhà cung cấp duy nhất các chip như vậy, giúp iPhone kết nối với mạng không dây. Từ năm 2016, Apple đã cùng lựa chọn Intel và Qualcomm. Nhưng đến năm 2018, Apple chuyển sang chỉ dùng chip do Intel sản xuất cho các điện thoại mới nhất của mình.

Theo một nguồn tin khác từ ngành công nghiệp, Apple lại đang bí mật tìm kiếm các kỹ sư có chuyên môn để triển khai dự án sản xuất modem 5G trong tương lai. Dự án này hứa hẹn sẽ giúp Táo Khuyết sớm thoát khỏi cảnh phụ thuộc vào các nhà sản xuất chip không dây như Intel hay Qualcomm.
 
Mới đây, Qualcomm đã giới thiệu modem Snapdragon X24 LTE, với khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 2Gbps. Tuy nhiên, con số này so với những gì mà giới công nghệ kỳ vọng ở 5G thì chẳng đáng vào đâu cả, bởi tốc độ tối đa của 5G sẽ còn cao hơn 4G rất nhiều lần. Cụ thể, những cải tiến của 5G so với 4G gồm có: + Tốc độ tối đa cao hơn. + Độ trễ thấp hơn. + Kết nối được nhiều thiết bị cùng lúc hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기