Kinh tế Chính trị

Giám đốc FTC tiết lộ khả năng đề xuất mua lại nhà điều hành truyền hình cáp của LG Uplus sẽ được phê duyệt

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:29 19-03-2019

[Ảnh=LG전자 제공]


Mới đây, Giám đốc chống độc quyền Hàn Quốc đã tiết lộ rằng chính phủ có khả năng sẽ phê duyệt cho nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ ba Hàn Quốc - LG Uplus Corp. mua lại CJ Hello - nhà điều hành truyền hình cáp hàng đầu của quốc gia này.

Ông Kim Sang-jo, người đứng đầu Ủy ban Thương mại công bằng (FTC) đã đưa ra nhận định trên trước các phóng viên ở Berlin vào tuần trước. Ông cũng nói rằng mọi thứ đã thay đổi so với 3 năm trước.

Vào năm 2016, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu Hàn Quốc - SK Telecom Co.đã lên kế hoạch mua cổ phần kiểm soát tại CJ Hello nhưng hợp đồng đã bị phá vỡ do những rào cản pháp lý.

FTC đã không chấp thuận cho SK Telecom tiếp quản CJ Hello với lí do cạnh tranh hạn chế trong lĩnh vực này. Cơ quan quản lí chống độc quyền đã xem xét việc mua lại bằng cách chia thị trường truyền hình có trả phí của đất nước thành 78 khu vực.

Tuy nhiên, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (cơ quan quản lí truyền thông của Hàn Quốc) cho biết họ sẽ tạo sự cân bằng giữa các vùng và cả nước trong việc đánh giá các tình huống cạnh tranh trong thị trường truyền hình của đất nước.

“Rõ ràng, chúng tôi không ở trong tình huống tương tự so với ba năm trước đây”, ông Kim nói và bổ sung thêm rằng cơ quan quản lí chống độc quyền cần tôn trọng sự thay đổi vai trò của Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc.

Hội đồng quản trị của LG Uplus đã phê duyệt việc mua 50% cổ phần cộng với một cổ phần CJ Hello từ CJ ENM với giá 800 tỉ won (tương đương 711 triệu USD). CJ ENM là một đơn vị của tập đoàn thực phẩm và giải trí CJ.

FTC cho biết họ sẽ xem xét kĩ việc mua lại này vì những tác động to lớn của nó đối với lĩnh vực phát thanh và truyền thông của đất nước.
Nếu việc tiếp quản CJ Hello hoàn tất, LG Uplus sẽ trở thành nhà điều hành truyền hình trả phí lớn thứ hai với 24,4% thị phần.

LG Uplus cho biết việc mua lại CJ Hello dự kiến sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường truyền hình trả phí của công ty này trong kỉ nguyên mới 5G và tuyên bố sẽ phát triển các dạng nội dung khác nhau như thực tế ảo và thực tế tăng cường.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기