Kinh tế Chính trị

Seoul là thành phố đắt đỏ thứ 7 thế giới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)21:01 20-03-2019

[Ảnh = Yonhap News]
 

Theo kết quả khảo sát mức phí sinh hoạt ở các thành phố lớn trên thế giới của Cơ quan nghiên cứu kinh tế EIU (Economist Intelligence Unit), thủ đô Seoul của Hàn Quốc xếp thứ 7 trong tổng số 133 thành phố được khảo sát, đồng hạng với thành phố New York của Mỹ và Copenhagen của Đan Mạch. Năm ngoái, Seoul xếp vị trí thứ 6 trong số các thành phố đắt đỏ trên toàn cầu. 

EIU đưa ra danh sách xếp hạng mức phí sinh hoạt của các thành phố lớn trên thế giới dựa trên giá cả của hơn 160 danh mục sản phẩm và dịch vụ ở các lĩnh vực như thực phẩm, y tế, nhà ở, giao thông, học phí. Chỉ số mức phí sinh hoạt được tính dựa trên mức 100 điểm theo vật giá của thành phố New York.

Theo kết quả khảo sát, Seoul cùng với New York và Copenhagen cùng có chỉ số mức phí sinh hoạt là 100 điểm.

Giá trung bình của 1kg bánh mì ở Seoul là 15,59 usd, đắt nhất trong số 10 thành phố đứng đầu danh sách của EIU. Giá của một bộ vest nam ở Seoul cũng đắt hàng thứ 2 thế giới, khoảng 2.074 usd, chỉ xếp sau New York. Tuy nhiên, giá dịch vụ cắt tóc nữ ở Seoul chỉ khoảng 60,13 usd, khá rẻ so với các thành phố còn lại.

Thủ đô Paris của Pháp và Hồng Kông, Singrapore là những nơi có mức phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới. Trong đó, Singapore là nơi có chi phí sinh hoạt đắt nhất thế giới liên tục trong 6 năm kể từ năm 2014, Paris tăng 1 bậc và Hồng Kông tăng 3 bậc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기