Đời sống Xã hội

Kia sản xuất EV tại Trung Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:15 22-03-2019

[Ảnh = Kia Cung cấp] Ảnh minh họa


Theo hãng tin Yonhap, vừa qua Kia Motors Corp., nhà sản xuất ô tô có doanh số bán hàng lớn thứ hai Hàn Quốc, tuyên bố rằng họ đang cân nhắc việc sản xuất xe điện (EV) tại một trong ba nhà máy ở Trung Quốc trong bối cảnh doanh số bán hàng ảm đạm tại quốc gia này.

Người phát ngôn của công ty cho biết qua điện thoại rằng: “Công ty đang xem xét việc ngừng sản xuất các mẫu xe hiện có như xe thể thao đa dụng Sportage và SUV KX7 và sản xuất EV tại nhà máy số 1 có công suất 140.000 chiếc một năm ở Diêm Thành (Yancheng)”.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng công ty vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Kia có ba nhà máy ở Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, với tổng công suất đạt 890.000 chiếc

Doanh số bán xe của hãng tại Trung Quốc bắt đầu chững lại trong năm 2017 khi Seoul và Bắc Kinh rơi vào một cuộc tranh luận ngoại giao về việc triển khai hệ thống chống tên lửa tiên tiến của Hoa Kỳ có tên THAAD tại Hàn Quốc.

Seoul nhấn mạnh rằng việc triển khai hệ thống chống tên lửa THAAD là cần thiết để ngăn chặn các mối đe dọa tên lửa đến từ Triều Tiên. Trong khi đó, Bắc Kinh phản đối THAAD vì cho rằng hệ thống chống tên lửa này được xây dựng nhằm chống lại nhà nước Trung Quốc.

Cuộc tranh luận ngoại giao đã khiến doanh số bán hàng của Kia tại Trung Quốc năm 2017 giảm 45%, từ 650.005 chiếc năm 2016 xuống còn 360.006 chiếc năm 2017. Năm ngoái, doanh số bán hàng của hãng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới vẫn còn ảm đảm, chỉ đạt mức 370.002 chiếc, tăng 2,8% so với năm trước.

Năm nay, Kia đặt mục tiêu bán 2,92 triệu chiếc ô tô trên toàn cầu, cao hơn một chút so với 2,81 triệu chiếc mà hãng đã bán được vào năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기