Đời sống Xã hội

Chung Eui-sun tuyên bố sẽ hoàn tất tái cấu trúc Hyundai Motor trong năm 2019

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:36 03-01-2019

[Ảnh = Hyundai Motor cung cấp] Phó chủ tịch Hyundai Motor Chung Eui-sun tại buổi phát biểu chào năm mới


Phó chủ tịch Hyundai Motor Chung Eui-sun vừa có bài phát biểu năm mới đầu tiên trước các nhân viên. Chung Euisun tuyên bố sẽ hoàn tất việc tái cấu trúc trong năm 2019 khi dần tiếp quản từ cha vị trí lãnh đạo tập đoàn đa ngành lớn nhì Hàn Quốc.

Buổi lễ không có sự góp mặt của người cha 80 tuổi - Chủ tịch Chung Mong-Koo và là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy Chung Eui-sun hiện chịu trách nhiệm điều hành tập đoàn này. Từ tháng 9 năm 2018, Ông Chung Eui-sun đã nhậm chức Phó chủ tịch tập đoàn Hyundai Motor.

Đây được xem là cuộc chuyển giao quyền lực đầu tiên trong 2 thập kỷ qua của tập đoàn này. Trong bài phát biểu đầu năm mới, ông cam kết "tích cực duy trì liên lạc" với các cổ đông và tăng giá trị cho họ. Đây được cho là lời nhắn nhủ quỹ đầu tư Mỹ - Elliott sau một năm liên tục hối thúc Hyundai thay đổi cấu trúc.

Trong năm 2019, liên minh Hyundai Motor và Kia Motors trước đó đã công bố mục tiêu bán được 7,6 triệu xe. Cùng với đó, Hyundai cũng sẽ ra mắt dịch vụ thử nghiệm taxi tự lái tại Hàn Quốc muộn nhất là năm 2021, đồng thời tăng hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành này để phát triển công nghệ xe tự lái. Họ đặt mục tiêu bán 1,67 triệu xe thân thiện với môi trường mỗi năm, cho đến năm 2025.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기