Đời sống Xã hội

Hyundai Glovis tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng mới trong ngành phân phối lưu thông

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:22 22-10-2018

[Ảnh= Kinh tế Aju DB]

Hyundai Glovis - Công ty chuyên về đóng gói và vận chuyển hàng hóa của Hàn Quốc đang tích cực thực hiện chiến dịch tìm kiếm nhân tài và tạo nền tảng khởi nghiệp trong ngành phân phối hàng hóa, thông qua cuộc thi "Sáng tạo ý tưởng mới cho ngành phân phối lưu thông". Cuộc thi được Quỹ phát triển ngành công nghiệp phân phối và lưu thông Hàn Quốc đồng tổ chức.

Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả các sinh viên đại học và học viên cao học dưới 34 tuổi trên toàn Hàn Quốc. Các sinh viên hoặc học viên cao học có muốn dự thi có thể lập nhóm dưới 4 người và nộp đề án ý tưởng thông qua cổng thông tin điện tử của Quỹ phát triển ngành công nghiệp phân phối và lưu thông Hàn Quốc.

Thời gian nộp đề án là từ ngày 22 tháng 10 đến ngày 23 tháng 11. Kết quả đánh giá vòng sơ tuyển sẽ được công bố vào ngày 30 tháng 11, những đội thi vượt qua vòng sơ tuyển sẽ tham gia vòng thi trình bày ý tưởng vào ngày 7 tháng 10. Kết quả đánh giá cuối cùng cũng sẽ được công bố trong ngày này.

Đây là cuộc thi được tiến hành dựa trên sự kiên kết giữa doanh nghiệp và nhà trường nhằm hỗ trợ những nhân tài ưu tú trong ngành phân phối và lưu thông, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phân phối và lưu thông bằng những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi là 1 giải nhất trị giá 10 triệu won, 2 giải nhì 5 triệu won, 3 giải ba 3 triệu won.

Đặc biệt, đội đạt giải nhất sẽ được hỗ trợ miễn phí văn phòng và trang thiết bị trong thời gian 1 năm để có thể thực hiện dự án khởi nghiệp nhằm phát triển ý tưởng. Các chuyên gia về phân phối lưu thông vủa Hyundai Glovis cũng sẽ tham gia tư vấn định kì cho dự án.

Cuộc thi được tiến hành dựa trên 5 chủ đề chính, bao gồm: 1)Toàn cầu hóa (phương án tiến ra thị trường lưu thông thế giới); 2) Dữ liệu khổng lồ (phương án hiệu suất hóa ngành phân phối lưu thông dựa trên việc sử dụng dữ liệu khổng lồ); 3) Kỹ thuật mới (phương án áp dụng kỹ thuật phân phối lưu thông mới); 4) Phân phối ô tô (chuẩn bị và đối phó với những tác động môi trường của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai); 5) Lĩnh vực phân phối lưu thông khác.

Hyundai Glovis và Quỹ phát triển ngành công nghiệp phân phối lưu thông sẽ đánh giá các đề án tham gia dự thi dựa trên các tiêu chí như tính sáng tạo, tính logic, khả năng thực hiện dự án… Vòng sơ khảo sẽ chọn ra 10 đội để tham gia phát biểu trình bày dự án ở vòng tiếp theo, sau đó chọn ra 6 đội xuất sắc để trao giải.

Đại diện Huyndai Glovis cho biết, với sự cần thiết của việc cải cách ngành công nghiệp phân phối lưu thông dựa trên việc áp dụng các kỹ thuật mới và mở rộng các lĩnh vực toàn cầu hóa như hiện nay, cuộc thi hi vọng sẽ thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các sinh viên, học viên cao học. Hyundai Glovis sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp phân phối lưu thông của Hàn Quốc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기