VIỆT NAM

Khu đô thị Sala Thủ Thiêm

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:10 18-10-2018

[Ảnh = Khu đô thị Sala ]


Khu đô thị Sala nằm trong khu Đô thị tài chính quốc tế Thủ Thiêm được đầu tư và phát triển bởi Công ty Đại Quang Minh, sau khi hoàn thiện Sala Thủ Thiêm cùng với Phú Mỹ Hưng sẽ trở thành hai khu đô thị kiểu mẫu hiện đại bậc nhất Việt Nam và Đông Nam Á.

Sala Thủ Thiêm có vị trí đắc địa, nằm ngay giao lộ 2 trục đường quan trọng nhất khu đô thị mới Thủ Thiêm là đại lộ Mai Chí Thọ và trục đường Bắc Nam. Cách hầm sông Sài Gòn 500m, khu đô thị Sala sở hữu vị trí thuận tiện để kết nối các quận huyện TP.HCM. Từ dự án kết nối quận 1 bằng đường hầm sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 2 và cầu đi bộ (chuẩn bị xây dựng), nối quận Bình Thạnh qua cầu Thủ Thiêm 1, nối quận 2, quận 9 bằng xa lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành, kết nối khu vực miền Tây bằng Đại lộ Võ Văn Kiệt, cao tốc Trung Lương.

Sala là khu đô thị được đầu tư xây dựng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, có quy mô hơn 106ha với các loại hình nhà ở gồm biệt thự, nhà phố thương mại và căn hộ cao cấp và đầy đủ các dịch vụ tiện ích, giáo dục, y tế, thương mại. Dự án là tâm điểm của khu chức năng số 5 và 6 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hai khu chức năng này có tổng kinh phí đầu tư được công bố lên đến 2,2 tỷ USD, phần lớn nguồn vốn tập trung vào khu đô thị cùng với tiện ích và hạ tầng toàn khu do Công ty Đại Quang Minh làm chủ đầu tư.

Cùng với đó, đây cũng là nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật – giao thông trong Đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức hợp đồng BT gồm 4 tuyến đường chính Thủ Thiêm, Quảng trường Trung tâm & Công viên bờ sông, Cầu Thủ Thiêm 2, Cầu đi bộ và dự án Vùng Châu thổ phía Nam.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, lãnh đạo thành phố chủ trương định hướng gộp 3 quận 2, 9 và Thủ Đức thành đô thị sáng tạo phía Đông. Việc hình thành đô thị sáng tạo này dựa trên các ý tưởng: xây dựng một khu vực phát triển đô thị công nghệ cao và thông minh trọng điểm của Tp.HCM, toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước; thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Tp.HCM và toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam dựa trên mũi nhọn là nền kinh tế tri thức.

Trong đó, quận 2 có khu đô thị mới Thủ Thiêm cung cấp nhiều hạ tầng, tiện ích cho rất nhiều chức năng khác nhau nên sẽ có cơ sở hạ tầng chính cho trung tâm tài chính quốc tế của thành phố.


[Video = Youtube channel Khu đô thị Sala]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기