Đời sống Xã hội

Hàn Quốc cắt giảm phụ phí nhập khẩu LNG dùng trong phát điện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:28 22-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] Ảnh minh họa 


Theo hãng tin Yonhap, Bộ công nghiệp Hàn Quốc cho biết Bộ sẽ cắt giảm mạnh phụ phí nhập khẩu áp dụng trên khí thiên nhiên hóa lỏng (liquefied natural gas LNG). Đây được xem là một động thái phù hợp với nỗ lực của Chính phủ trong kiểm soát ô nhiễm bụi mịn.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết quy định mới sẽ cắt giảm 84% thuế áp dụng trên nhiên liệu thân thiện với môi trường được dùng trong phát điện. Như vậy, thuế áp dụng trên loại nhiên liệu này sẽ giảm từ 24.2 won mỗi kilogram xuống còn 3,8 won.

Quy định cắt giảm thuế này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào tháng Tư.

Bộ cho biết quyết định này được đưa ra khi phụ phí hiện tại đối với khí đốt thiên nhiên là quá cao nếu cân nhắc đến lợi ích đối với môi trường và khả năng hạ thấp sự phụ thuộc vào than của Hàn Quốc.

Giá một kilogram LNG cộng với phí môi trường gây ra do phát thải bụi mịn là 42,6 won. Con số này chỉ bằng một nửa nếu so với chi phí 84,8 won do sử dụng cùng một khối lượng than.

Đối với than đá cháy chậm được dùng để phát điện, Bộ nói rằng họ sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt của loại nhiên liệu này lên 46 won mỗi kilogram từ mức 36 won hiện tại. Trái lại, thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng trên LNG sẽ giảm xuống con 12 won theo thể tích từ mức 60 won hiện tại.

Bộ cho biết thêm họ sẽ tiếp tục triển khai các nỗ lực khác nhau nhằm cắt giảm phát thải bụi mịn ở nước này. Gần đây, loại ô nhiễm bụi mịn này đã trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng ở Hàn Quốc.

Trong mùa xuân tới, Bộ cho biết họ sẽ đình chỉ một phần hoạt động của 48 nhà máy nhiệt điện chạy bằng than từ 1 tuần đến 45 ngày trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 và đóng cửa hoàn toàn 6 nhà máy trong giai đoạn này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기