Đời sống Xã hội

Sức mua cây cảnh lọc không khí tại Hàn Quốc tăng lên trước tình trạng bụi mịn

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)00:02 26-03-2019

Cây thường xuân là một trong những loài cây dễ chăm sóc, có khả năng lọc sạch không khí. [Ảnh = Yonhap News]


Trước tình trạng nồng độ bụi mịn trong không khí thường xuyên cao hơn mức độ cho phép tại Hàn Quốc, việc lựa chọn các loại cây cảnh có chức năng lọc sạch không khí đang trở thành một trong những giải pháp hiệu quả và mang tính kinh tế, vừa có thể làm giảm bụi mịn, vừa trang trí môi trường sinh sống, làm việc.

Theo Tổng công ty Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc, sức mua cây cảnh trang trí của người tiêu dùng Hàn Quốc khá tốt trong những tháng đầu năm 2019, đặc biệt là đối với các loài cây có khả năng làm sạch không khí.

Cụ thể, 6 loài cây được Tổng công ty Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc liệt kê số lượng bán bao gồm thường xuân, trầu bà vàng, lan ý, cau hawai, đa cảnh, cau vàng. Tính đến ngày 16/3, có 255 cây thuộc 6 loài trên được bán ra, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lá của các loài cây trên thường được biết đến với khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm có trong không khí, giảm nồng độ bụi mịn, mang lại không gian sinh hoạt trong lành hơn. Tổng công ty Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc cũng giới thiệu đây là những cây có khả năng mang lại cảm giác thư thái, thích hợp để trang trí tại nơi ở hoặc nơi làm việc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기