Kinh tế Chính trị

Cố vấn ủy nhiệm NPS ủng hộ việc tái bổ nhiệm giám đốc đương nhiệm của Hanjin KAL

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:38 27-03-2019

[Ảnh=한진그룹 제공] Ông Suk Tae-soo

Theo hãng tin Yonhap, Nguồn tin trong ngành cho biết Quỹ hưu trí Quốc gia (NPS) sẽ ủng hộ đề xuất tái bổ nhiệm giám đốc đương nhiệm Hanjin KAL Co. làm thành viên hội đồng quản trị của công ty này.

Theo nhiều nguồn tin, Dịch vụ quản trị doanh nghiệp Hàn Quốc (KCGS) - cố vấn ủy nhiệm chính của NPS – đã khuyến nghị quỹ hưu trí nhà nước ủng hộ đề xuất giữ lại chủ tịch Suk Tae-soo của Hanjin KAL trong hội đồng quản trị. Hanjin KAL là công ty vận chuyển hàng không hàng đầu của Hàn Quốc.

Theo kế hoạch, Hanjin KAL sẽ tổ chức một đại hội cổ đông trong tuần này. Quyết định này đã giáng một đòn chí tử vào một quỹ hoạt động địa phương – là quỹ đã thực hiện các động thái nhằm sa thải chủ tịch Suk và các thành viên hội đồng quản trị khác. Chủ tịch Suk là trợ lý thân cận với Chủ tịch Tập đoàn Hanjin (Cho Yang-ho), người đã bị buộc tội vì hành vi tham ô.

Một số cố vấn ủy nhiệm khuyến nghị các cổ đông phản đối việc tái bổ nhiệm chủ tịch Cho làm giám đốc điều hành của Korean Air Lines Co. Nguyên nhân phản đối tái bổ nhiệm ông vào vị trí giám đốc là do tiền án chuyển tiền cho các thành viên trong gia đình của ông này và các hành vi bất hợp pháp khác.

Tuần trước, Hanjin KAL cũng đã giành được phán quyết của Tòa án cho phép công ty này loại trừ các đề xuất của Cơ quan cải thiện quản trị doanh nghiệp Hàn Quốc (KCGI) trong danh mục các đề xuất cần được bỏ phiếu thông qua tại cuộc họp cổ đông sắp tới. KCGI có 12,01% cổ phần của Hanjin KAL tuyên bố rằng các đề xuất của họ nhằm mục đích tăng tính minh bạch của tập đoàn vận tải và hậu cần hàng đầu Hàn Quốc vì cho rằng công tác quản trị của tập đoàn đã tạo điều kiện cho các hành động vi phạm của Chủ tịch Cho và các thành viên trong gia đình của ông.

Hanjin KAL là nhà lãnh đạo của Korean Air Lines, công ty vận chuyển có vốn ngân sách Jin Air Co. và một số công ty hoạt động trong lĩnh vực hậu cần, phòng ở và các dịch vụ khác. Cho và những người thân Cho nắm giữ tổng cộng 28,93% cổ phần của Hanjin KAL trong khi NPS giữ 7,34%. Đối với Korean Air Lines, Cho và đồng minh sở hữu 33,35% còn NPS giữ 11,56%.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기