Đời sống Xã hội

Hàn Quốc xem xét việc bổ sung ngân sách để giải quyết vấn đề bụi mịn

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:12 26-03-2019

[Ảnh = Yonhap News] Một bầu trời trong xanh không có bụi mịn tại Hàn Quốc


Theo hãng tin Yonhap, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết chính phủ đang cân nhắc đến việc bổ sung thêm ngân sách phục vụ cho công tác giải quyết vấn đề bụi mịn.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính, Hong Nam-ki, đã phát biểu trước các phóng viên Bucheon khi Bộ trưởng đến thăm một trường dạy nghề sửa chữa ô tô.

Đầu tháng này, Tổng thống Moon Jae-in đã kêu gọi rót thêm ngân sách nếu cần để giải quyết ô nhiễm bụi mịn vì loại ô nhiễm này gây nên nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Ngân sách, nếu được phê duyệt, có thể được sử dụng để tăng cường hoạt động của máy lọc không khí và mở rộng các dự án chung với Trung Quốc - Kim Eui-kyeom, người phát ngôn của Tổng thống cho biết vào hôm 6 tháng 3.

Đầu tuần này, Hàn Quốc phát biểu rằng khoảng một nửa tác nhân gây ô nhiễm bụi siêu mịn của nước này đến từ Trung Quốc. Bụi siêu mịn là loại hạt có đường kính nhỏ hơn 2,5 micromet.

Bụi mịn đã phủ kín Hàn Quốc trong nhiều tuần gần đây khiến người ta phải liên tục kêu gọi các hành động nhằm giảm thiểu các hạt có đường kính nhỏ hơn 10 micromet này. Bụi mịn có thể gây ra nhiều bệnh khác nhau về đường hô hấp và làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Một nhóm nhân viên thuộc Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết ngân sách bổ sung nên chiếm 0,5% tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc. Năm ngoái, GDP của Hàn Quốc đạt 1.800 nghìn tỉ won. Tuy nhiên, lượng ngân sách bổ sung phải được Quốc hội thông qua.

Năm ngoái, Quốc hội Hàn Quốc đã phê duyệt một dự luật ngân sách bổ sung trị giá 3,83 nghìn tỉ won (tương đương 3,54 tỉ USD) để tạo việc làm cho người trẻ tuổi và giúp các khu vực công nghiệp ứng phó với việc sa thải hàng loạt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기