Đời sống Xã hội

Hàn Quốc bắt đầu xử phạt hành vi vi phạm chế độ tuần làm việc 52 giờ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:19 01-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bắt đầu từ hôm nay, ngày 1 tháng 4, các doanh nghiệp tại Hàn Quốc vi phạm chế độ làm việc tối đa 52 giờ một tuần sẽ bị xử phạt, theo đó đối với các vi phạm lần một thì sẽ bị cảnh cáo, tái diễn lần hai sẽ có thể bị xử phạt tối đa 2 năm tù giam hoặc 20 triệu won (17.650 USD) tiền phạt.

Tuy nhiên, những doanh nghiệp có kế hoạch triển khai chế độ thời gian làm việc linh hoạt thì vẫn có thể tiếp tục được hoãn xử phạt cho tới trước khi điều luật liên quan được thực thi.

Bộ Tuyển dụng và Lao động cho biết thời hạn hoãn xử phạt vi phạm chế độ tuần làm việc tối đa 52 giờ đã kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Bắt đầu từ hôm nay ngày 1 tháng 4, các chủ sử dụng lao động tại Hàn Quốc có trên 300 nhân viên, nếu vi phạm quy định về thời gian làm việc, sẽ bị xử phạt.

Chế độ tuần làm việc tối đa 52 giờ được đưa vào áp dụng từ tháng 7 năm ngoái với khoảng 3.600 doanh nghiệp có trên 300 nhân viên. Tuy nhiên, Bộ Tuyển dụng và Lao động đã quyết định áp dụng thời gian hướng dẫn doanh nghiệp trong vòng 9 tháng, chưa xử phạt vi phạm trong khoảng thời gian này. Theo Luật Tiêu chuẩn Lao động, thời gian làm việc chính thức là 40 giờ/tuần và thời gian làm thêm giờ tối đa là 12 giờ.

Theo kết quả kiểm tra đối với các doanh nghiệp có thời gian lao động dài do Bộ Tuyển dụng và lao động tiến hành vào năm ngoái, chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp vi phạm thời gian làm việc theo quy định mới.

Kể từ hôm nay cho tới tháng 6 năm 2019, Bộ Tuyển dụng và Lao động sẽ tiến hành rà soát sơ bộ với 3.000 doanh nghiệp, cùng với giám sát chặt chẽ các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo các doanh nghiệp thực hiện đúng luật lao động đã được ban hành.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기