Đời sống Xã hội

Seungri bị cáo buộc thêm tội biển thủ quỹ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)23:08 01-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]

Sáng ngày 1 tháng 4 (giờ Hàn Quốc), Văn phòng cảnh sát Najodong ở quận Jongno, thành phố Seoul đã tổ chức họp báo công bố tìm ra nhiều bằng chứng quan trọng trong quá trình điều tra các cáo buộc đối với Seungri.

Phát biểu tại họp báo, Ủy viên của Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul, Ông Won Kyung-Hwan tuyên bố Seungri đã vi phạm Luật chống hối lộ và xác nhận thật sự có hành vi mại dâm khi điều tra vụ án môi giới của Seungri. "Chúng tôi đã bổ sung thêm cáo buộc tham ô cho Seungri và Yoo In-suk vì họ đã có hành vi biển thủ 10 triệu won tiền tài trợ của công ty.

"Sau khi điều tra Monkey Museum, chúng tôi đã phát hiện ra rằng Yuri Holdings đang tham ô tiền tài trợ. Chúng tôi hiện đang điều tra số tiền đó đã đi đâu", Ủy viên Won cho biết.

Đây là một trong nhiều câu lạc bộ hiện đang bị cảnh sát điều tra sau khi vụ bê bối môi giới mại dâm tại Burning Sun được đưa ra ánh sáng. Cũng tại buổi họp báo, Ủy viên cảnh sát Won tuyên bố Seungri bị cáo buộc vi phạm luật chống hối lộ của Hàn Quốc và môi giới mại dâm.

Tuy nhiên, vì quá trình điều tra chưa kết thúc nên cảnh sát chưa kết luận chính thức Seungri có thực sự môi giới mại dâm hay không. Khi được hỏi về vấn đề này, Ủy viên Won đã trả lời: "Chúng tôi đã điều tra trong hai tuần qua và đã nhận được lời khai từ 4-5 phụ nữ. Họ khẳng định có sự việc Seungri môi giới mại dâm".

"Nhưng vẫn còn quá sớm để xác định xem có ai trong số họ trả lời gian dối hay không", Ủy viên Won nói thêm.

Trước đó, trong quá trình điều tra, Seungri đã thừa nhận tặng cho cảnh sát Yoon và vợ của ông này 3 vé concert Big Bang. Vì vậy, nam ca sĩ đã vi phạm Luật chống hối lộ và đút lót. Theo luật này, công chức và vợ/chồng của họ không được phép nhận quà có giá trị nhiều hơn 50 nghìn won.

Cảnh sát còn xác nhận rằng, cảnh sát Yoon đã không trả tiền chơi golf và ăn uống khi gặp gỡ Yoo In-suk. Cảnh sát Yoon còn bị cáo buộc để lộ bí mật của cơ quan nhà nước. Vợ của Yoon hiện vẫn chưa bị buộc tội vì cảnh sát đang xác nhận lại giá trị của những tấm vé mà Yoon cùng vợ ông nhận được từ Seungri.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기