Đời sống Xã hội

Chủ tịch Korean Air qua đời ở tuổi 70 tại Mỹ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:39 08-04-2019

[Ảnh = Korean Air cung cấp]


Chủ tịch Cho Yang-ho, người nâng tầm quốc tế cho Korean Air, đã mất tại Los Angeles vào ngày 7 tháng 4 vừa qua, tức sáng sớm nay 8 tháng 4 năm 2019 theo giờ Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, Chủ tịch Cho Yang-ho của Tập đoàn vận tải Hanjin - một trong những tập đoàn vận tải lớn nhất thế giới trong đó có hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) vừa qua đời tại Mỹ ở tuổi 70.

Hãng Hàng không Korean Air đã đăng thông báo vào ngày 8 tháng 4, tuy nhiên tập đoàn này không tiết lộ nguyên nhân sự qua đời. Người phát ngôn Korean Air cho biết ông Cho Yang-ho đã qua đời vì một căn bệnh mãn tính, thông tin chi tiết chưa được rõ.

Ông Cho nhận vị trí Chủ tịch Tập đoàn Hanjin năm 2003 từ cha mình là ông Cho Choong-hoon, nhà sáng lập Tập đoàn Hanjin và lãnh đạo Korean Air và giúp đưa hãng này trở thành một trong những thành viên sáng lập của liên minh toàn cầu SkyTeam.
 
 

[Ảnh = Yonhap News]


Những năm gần đây, ông và gia đình đã trải qua những khó khăn nhất định, gia đình ông bị cáo buộc cho những vấn đề liên quan đến lạm dụng và bạo lực xảy ra trong công ty. Ông đã phải hầu tòa về tội tham ô và vi phạm sự ủy thác, thiếu trách nhiệm. Đỉnh điểm của sự phẫn nộ trong dư luận xảy đến vào năm 2014, khi con gái ông, Heather - cho, tấn công 2 tiếp viên của chính Korean Air khi họ phục vụ hạt mắc ca cho cô trong một chiếc túi thay vì bát sứ.

Không những thế, năm ngoái, cô con gái út của vị CEO, Emily Cho đã phải đối mặt với cơn bão chỉ trích công khai khi bị cáo buộc ném thức uống vào một thành viên đang tham dự cuộc họp kinh doanh. Vợ Cho, bà Lee Myung-hee, hiện đối mặt với cáo buộc lạm dụng nhân viên...

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기