Kinh tế Chính trị

Trong tháng Ba, các nhà đầu tư nước ngoài chuyển sang mua ròng tại thị trường trái phiếu Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:20 10-04-2019

[Tài liệu = BOK]


Theo hãng tin Yonhap – Dữ liệu Ngân hàng Trung ương cho thấy, trong bối cảnh lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng, các nhà đầu tư nước ngoài đã chuyển sang mua ròng trên thị trường trái phiếu Hàn Quốc.

Số liệu của Ngân hàng Hàn Quốc (BOK) chỉ ra rằng các nhà đầu tư nước ngoài đã mua một khoản nợ ròng trị giá 1,31 tỉ USD vào tháng Ba, trong khoảng doanh thu ròng 190 triệu USD của tháng trước.

Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn là những người bán ròng trong hai tháng đầu năm 2019 và khiến khối lượng tích lũy giảm mạnh 3,42 tỉ USD trong hai tháng đầu năm nay (tháng 1 và tháng 2).

Trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc, trong tháng Ba, trị giá cổ phiếu mà người nước ngoài đã mua nhiều hơn đã bán là 200 triệu đô la. Điều này kéo dài chuỗi mua ròng của họ lên 4 tháng liên tiếp. Tuy nhiên, số tiền mua ròng của họ ít hơn tháng Hai (1,51 tỉ USD).

Chính vì lẽ đó, dòng vốn nước ngoài rót vào thị trường Hàn Quốc đã đạt mức ròng 1,33 tỉ USD vào tháng trước.

BOK cho biết mối quan tâm tăng trưởng đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn hơn. Thị trường tài chính toàn cầu đã trải qua những biến động mạnh do sự đảo ngược của đường cong lãi suất trái phiếu ngắn hạn và dài hạn trên phố Wall trong tháng Ba.

Sau các phiên họp thị trường khó khăn, điểm chuẩn KOSPI của Hàn Quốc đã đóng cửa ở mức 2.141 điểm vào cuối tháng Ba, giảm so với 2.195 điểm của tháng trước đó.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기