Đời sống Xã hội

Đề nghị hoãn thi hành án của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị bác bỏ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:58 26-04-2019
Văn phòng công tố Seoul hôm thứ năm (25/4/2019) đã bác bỏ đề nghị hoãn thi hành án vì lí do liên quan đến sức khỏe của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Văn phòng công tố khẳng định lí do sức khỏe của bà Park không được công nhận là lí do phù hợp để hoãn thi hành án theo quy định của luật pháp hiện hành.

 

Những người ủng hộ cựu Tổng thống Park Geun-hye tiếp tục biểu tình yêu cầu trả tự do cho cựu Tổng thống. [Ảnh = Yonhap News]


Trước đó, ngày 17/4/2019, cựu Tổng thống Park đã thông qua luật sư đề nghị lên Văn phòng công tố Seoul được hoãn thi hành án. Lí do bà Park đưa ra là chứng đau cổ và vai, khiến bà không thể ngủ được vào buổi đêm, đồng thời khẳng định nếu không được chữa trị và phẫu thuật kịp thời thì sẽ để lại di chứng.

Theo đó, ngày 22/4/2019, Văn phòng công tố Seoul đã cử 2 công tố viên có chuyên môn y khoa đến trại giam nơi cựu Tổng thống đang thi hành án ở thành phố Uiwang (tỉnh Gyeonggi) để tiến hành xác minh tình hình sức khỏe của bà.

Vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày, Văn phòng công tố Seoul cũng đã mở một cuộc họp nhằm đánh giá và đưa ra kết luận. Sau khi xem xét kết quả xác minh sức khỏe tại hiện trường, Văn phòng công tố đã quyết định bác bỏ yêu cầu được hoãn thi hành án của bà Park.

Luật tố tụng hình sự Hàn Quốc quy định cụ thể về các trường hợp được chấp nhận hoãn thi hành án, bao gồm: 1) trường hợp việc thi hành án gây hại đến sức khỏe hoặc có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng; 2) trường hợp trên 70 tuổi; 3) trường hợp mang thai trên 6 tháng; 4) trường hợp trong vòng 60 ngày kể từ khi sinh con; 5) trường hợp trực hệ phía trên ốm đau nặng hoặc bị khuyết tật nhưng không có người thân nào khác chăm sóc; 6) trường hợp trực hệ phía dưới ốm đau nặng hoặc khuyết tật nhưng không có người thân nào khác chăm sóc; 7) trường hợp có lí do nghiêm trọng khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기