Đời sống Xã hội

Blackpink vượt qua BTS đứng đầu của TOP 40 nhân vật giải trí quyền lực của Hàn Quốc

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:10 29-04-2019

[Ảnh= Công ty giải trí YG cung cấp]

 
​Ngày 29/4, Forbes công bố danh sách Top 40 nhân vật giải trí quyền lực của Hàn Quốc năm 2019. Kết quả đánh giá dựa trên 4 tiêu chí: tiếp xúc với truyền thông, hoạt động phát sóng, lợi nhuận và ảnh hưởng trên mạng xã hội. Nhóm nhạc nữ của công ty YG là Blackpink đã vượt lên đứng đầu.

Việc Forbes Hàn Quốc tung ra danh sách 40 sao Hàn quyền lực nhất 2019 và danh sách này nhanh chóng vấp phải ý kiến tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Theo kết quả, Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có danh tiếng nhất trên thị trường nước ngoài hiện tại. Nhóm đặc biệt nổi tiếng tại các nước Đông Nam Á và Bắc Mỹ. Thành viên Lisa là nghệ sĩ Kpop có lượng fans Instagram nhiều nhất: hơn 17 triệu người theo dõi. Mỗi lần nhóm ra mắt ca khúc mới, họ liên tục lập các kỷ lục về lượng xem. Blackpink cũng đứng thứ nhất mục "Ảnh hưởng trên mạng xã hội" của tạp chí Forbes.

Đứng thứ hai trong danh sách là nhóm nhạc nam gồm 7 thành viên tạo ra những kỷ lục mới cho Kpop tại Mỹ và cũng là nhóm nhạc Hàn nổi nhất tại thị trường âm nhạc khó tính nhất thế giới này. BTS mới lập kỷ lục lượng album đặt trước với gần 3 triệu bản cho Maps Of The Soul: Persona. Trước đó, vào năm 2018, nhóm nhạc nhà Big Hit này còn nhận được Huân chương Văn hóa của chính phủ Hàn Quốc nhờ những đóng góp trong việc quảng bá văn hóa kim chi tới người hâm mộ quốc tế. Nhóm cũng đứng đầu mục: "Tiếp xúc với truyền thông và đóng góp nhiều cho nền kinh tế".

Đáng nói, vị trí thứ 3 và 4 đều có sự góp mặt của "center quốc dân" Kang Daniel, chứng tỏ tầm ảnh hưởng khủng của chàng trai này. Gây tranh cãi nhiều nhất là vị trí cực kỳ khiêm tốn của TWICE, SNSD, EXO. Sao hài Park Na-rae gây choáng vì dù là sao hạng B nhưng lại xuất sắc leo lên vị trí thứ 6. Vợ chồng diễn viên Song Song cũng mất hút khỏi BXH, thay vào đó là những cái tên như Han Ji-min, Park Bo-gum...

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기