Đời sống Xã hội

[Kiểm tra hàng tháng về thương mại hóa 5G] Số thuê bao 5G vượt quá con số 260.000

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:06 02-05-2019

[,Ảnh = Hình ảnh nhân viên của KT]


Chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi dịch vụ di động 5G được thương mại hóa, số lượng thuê bao đăng kí dịch vụ này đã vượt qua con số 260.000. Trong đó, công ty viễn thông KT, có số lượng thuê bao lớn nhất (100.000), chiếm 40% thị phần.

Ngày 30 tháng 4 vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp tại Gwacheon với sự tham gia của các nhà khai thác và sản xuất di động. Chủ đề cuộc họp là “kiểm tra sự hợp tác cá nhân và tập thể TF về dịch vụ 5G” nhằm mục đích thảo luận các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ 5G trong thời gian qua.

Chất lượng dịch vụ và vùng phủ sóng 5G phụ thuộc chủ yếu vào trạm gốc 5G. Kết quả kiểm cho thấy số trạm 5G hiện nay có tổng cộng 55.512 trạm, tăng 3690 trạm so với 50.4202 trạm thống kê được vào tuần trước.

Tính đến ngày 29 tháng trước, số lượng thuê bao 5G đạt khoảng 260.000. Trong số ba công ty viễn thông di động, KT có hơn 100.000 thuê bao còn đối với SK Telecom và LG U +, ước tính mỗi công ty có 80.000 thuê bao 5G.

Các công ty viễn thông tham dự cuộc họp cho biết các khiếu nại liên quan đến sự bất tiện do chuyển mạng tự động ở khu vực sóng 5G yếu đang giảm dần. Tuy nhiên, họ vẫn đang tiến hành tối ưu hóa phạm vi phủ sóng cũng như chất lượng phát sóng của các trạm phát để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trong các điều kiện khác nhau. Cả 3 nhà mạng lẫn nhà sản xuất đều đồng ý rằng cần phải cải thiện lỗi liên quan đến kết nối LTE. Họ thống nhất sẽ thúc đẩy việc phát triển và phân phối phần mềm liên quan trong tháng tới.

Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) đã đến thăm các đại lý viễn thông trước cuộc họp TF để kiểm tra tình hình hướng dẫn sử dụng cho thuê bao 5G. Ba công ty đã quyết định rằng họ sẽ hướng dẫn sử dụng tỉ mỉ và sẽ tích cực xem xét các biện pháp để giảm thiểu sự bất tiện của người dùng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기