Kinh tế Chính trị

Cuộc chiến cạnh tranh đổi mới của LG Chem và SK Innovation

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:21 07-05-2019

 


Ngành công nghiệp pin sạc đang ở giữa những tranh cãi giữa LG Chem, một nhà sản xuất pin lớn của Hàn Quốc và SK Innovation. Chính vì mối quan tâm gia tăng mà các đối tác phải lựa chọn và giao dịch.

"Quá trình sạc pin phần lớn được chia thành điện cực, lắp ráp và kích hoạt. Hầu hết các công ty đang tham gia kinh doanh đều kinh doanh với cả hai hoặc một trong hai công ty LG Chem và SK Innovation "Nếu các công ty lớn này buộc phải ngừng giao dịch với các đối thủ cạnh tranh, họ có thể mất một vị trí hoặc một khách hàng tiềm năng, dẫn đến giảm doanh số."

"Có những trường hợp tương tự khi các công ty lớn đối mặt với nhau trong các ngành công nghiệp khác", quan chức này nói, "Điều này đang tạo ra sự lo lắng, đặc biệt là trong các công ty vừa và lớn, nơi các công ty lớn phụ thuộc rất nhiều."

Trong ngành liên quan, chúng tôi ước tính có hơn 13 công ty đang giao dịch với LG Chem và SK Innovation

Theo nhà nghiên cứu thị trường thực tế SNE Research, khối lượng bán xe điện toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên 3,9 triệu chiếc vào năm 2020, 12 triệu chiếc vào năm 2025 và 21 triệu chiếc vào năm 2030.

Để phù hợp với điều này, LG Chem và SK Inno đã thiết lập một kế hoạch đầu tư quy mô lớn để tăng thêm các lô hàng pin EV toàn cầu lần lượt là 6.1GWH và 0.7GWH vào năm 2018.

SK Innovation Co., một công ty khai thác thị trường pin xe điện, đã gia nhập hàng ngũ 10 công ty hàng đầu thế giới về doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm, dữ liệu ngành công nghiệp cho thấy hôm thứ ba.

Theo SNE Research, một nhà nghiên cứu thị trường về năng lượng tái tạo, SK Innovation, cũng là nhà máy lọc dầu hàng đầu của đất nước, đã báo cáo công suất 447 megawatt giờ được bán trong ba tháng đầu năm 2019. Điều này đặt nó ở vị trí thứ 9 trong số các nhà cung cấp pin.

Đối thủ địa phương lớn hơn của nó LG Chem Ltd. đứng thứ tư với công suất 2,47 GWh được bán trong thời gian trích dẫn. Samsung SDI đã trình diễn dữ liệu công suất 705 MWh trong Tập đoàn Samsung, một nhà sản xuất pin EV khác có liên kết với Samsung.

Dữ liệu nghiên cứu cho thấy, các nhà sản xuất pin EV Trung Quốc vẫn thống trị thị trường pin EV thế giới, với CATL, BYD Co. và Guoxuan tất cả trong danh sách hàng đầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기