Đời sống Xã hội

SK Innovation phủ nhận cáo buộc trộm bí mật công nghệ sản xuất pin xe điện của LG Chem

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:40 03-05-2019

[Ảnh = SK Innovation cung cấp]


SK Innovation cho biết họ sẽ phản ứng mạnh mẽ với LG Chem, công ty tuyên bố SK Innovation ăn cắp bí mật công nghệ sản xuất pin xe điện của họ. SK cho biết công ty này sẽ không dung thứ bất cứ hành động nào gây tổn hại đến danh tiếng của họ tại thị trường nước ngoài bằng những tuyên bố vô căn cứ.

SK Innovation cho biết họ có công nghệ sản xuất và phát triển pin khác và công nghệ cốt lõi của hãng là công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới. Do đó, họ không cần đến bí mật về công nghệ hay thương mại của đối thủ cạnh tranh”. Bằng chứng cho thấy SK Innovation không cần bí mật thương mại của đối thủ cạnh tranh cụ thể nào vì thiết kế và phát triển công nghệ sản xuất của hãng này khác xa các hãng còn lại.

Đối với vật liệu catốt, một trong những vật liệu pin quan trọng thế mạnh của SK Innovation, hãng đã phát triển vật liệu này thông qua hợp tác phát triển công nghệ vật liệu cực dương với các đối tác trong nước, không giống như hành động mua NCM622 từ nước ngoài mà các đối thủ sử dụng. Không giống như kĩ thuật xếp chồng và gấp hoặc cán và xếp chồng mà các đối thủ sử dụng, SK Innovation áp dụng Zigzag Stacking.

Đây là phương pháp xếp chồng các điện cực lần lượt và sau đó xen kẽ với màng. Phương pháp này có lợi thế kỹ thuật về hiệu suất và tỷ suất lợi nhuận so với phương pháp mà các đối thủ cạnh tranh đang sử dụng. SK Innovation cho biết: "Đối thủ của chúng tôi là các công ty trong nước và tranh chấp giữa các công ty trong nước đã gây cho công chúng những hiểu lầm không cần thiết.

Chúng tôi lo ngại những hành động ngáng chân đối thủ như LG Chem vừa thực hiện sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi ở thị trường nước ngoài và gây bất lợi trong đấu thầu của công ty chúng tôi. Chúng tôi cho rằng cần giải thích rõ ràng cho thị trường và khách hàng trong trường hợp các đối thủ cạnh tranh đưa ra những lời cáo buộc vô căn cứ”. Ngoài ra, chúng tôi tuyển dụng nhân sự thông qua các đợt tuyển dụng công khai thay vì sử dụng phương pháp lôi kéo từng nhân viên. SK Innovation giải thích rằng các tài liệu mà các đối thủ đưa ra thông qua các thông cáo báo chí là những tài liệu mà các ứng cử viên tóm tắt để chứng minh cho thành tích của họ.

Hình thức này được hầu hết các công ty sử dụng trong tuyển dụng nhân công có kinh nghiệm. "Khi thị trường ô tô điện bắt đầu phát triển, đã đến lúc mọi người trong thị trường pin toàn cầu cùng phát triển với toàn bộ chuỗi giá trị thông qua cạnh tranh lành mạnh", Soo-Kil Lim, giám đốc tiếp thị của SK Innovation nói, "SK Innovation sẽ phản ứng mạnh mẽ, bao gồm cả biện pháp pháp lý, để bảo vệ khách hàng và thị trường nếu các đối thủ cạnh tranh tiếp tục bôi nhọ công ty".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기