Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ứớc tính thu nhập doanh nghiệp quý I tiếp tục giảm

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:39 24-04-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Một nhà nghiên cứu thị trường cho biết các nhà môi giới Hàn Quốc đã cắt giảm dự báo lợi nhuận hoạt động của các công ty lớn trong quý đầu tiên năm 2019 xuống khoảng 33% vì họ cho rằng các công ty sẽ gặp khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu và tranh chấp thương mại Mỹ-Trung.

Công ty nghiên cứu thị trường FnGuide cho biết các công ty môi giới dự kiến ​​rằng 136 công ty niêm yết sẽ báo cáo lợi nhuận gộp hoạt động là 23,7 nghìn tỉ won (tương đương 20,7 tỉ USD) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3.

Như vậy, dự báo mới nhất đã giảm 33,1% so với con số dự đoán được đưa ra vào đầu năm nay.

Dự báo lợi nhuận gộp hoạt động của các công ty cũng giảm 36,4% so với lợi nhuận gộp hoạt động của các công ty này trong quý đầu năm ngoái.

Ước tính doanh thu quý đầu tiên của các công ty dao động quanh con số 349 nghìn tỉ won, giảm 4,8% so với cùng kì năm trước, FnGuide cho biết.

Samsung Electronics Co., nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, đã cảnh báo rằng lợi nhuận của họ sẽ giảm khi giá bán dẫn giảm.

Tháng trước, Samsung Electronics cho biết lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên của họ có thể sẽ giảm 60,4% so với cùng kỳ, xuống còn 6,2 nghìn tỉ won.

FnGuide cũng dự đoán rằng SK hynix Inc., nhà sản xuất chip nhớ số 2 thế giới, ​​sẽ báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên giảm 65,9%.
Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc, có thể sẽ báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý đầu tiên là 770,2 tỉ won, giảm 15% so với ước tính được công bố đầu năm nay.

Kim Kwang-hyun, một nhà nghiên cứu tại Yuanta Securities cho biết các nhà phân tích đã cắt giảm thu nhập quý đầu tiên của các công ty tại Hàn Quốc vì họ cảm thấy bi quan hơn về nền kinh tế toàn cầu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기