THẾ GIỚI

Mỹ "Không can thiệp hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên"... Nhưng áp lực vẫn sẽ tiếp tục

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:13 09-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Hoa Kỳ tái khẳng định áp lực đối với Triều Tiên và tuyên bố sẽ không tham gia vào vấn đề hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên.

Người phát ngôn của Nhà Trắng, Serra Sanders, nói với các phóng viên ngày 8 tháng 5 rằng khi được hỏi quan điểm của Tổng thống Donald Trump về nỗ lực của Hàn Quốc gửi thực phẩm tới Triều Tiên,

"Quan điểm của chúng tôi đối với Triều Tiên là chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược cấp bách nhất", ông nói, "trọng tâm của chúng tôi là phi hạt nhân hóa".

Người phát ngôn nói: "Nếu Hàn Quốc đi trước với phần đó (viện trợ lương thực), chúng tôi sẽ không can thiệp", ông nói, ủng hộ viện trợ lương thực nhân đạo.

"Tổng thống Trump nhận định rằng việc cung cấp thực phẩm của Hàn Quốc cho Triều Tiên là một hành động nhân đạo đúng lúc và là một bước đi tích cực và ủng hộ hành động này" - phát ngôn viên Nhà Xanh Ko Min Jung thông tin.

Hàn Quốc đưa ra quyết định này sau khi một báo cáo của Liên hiệp quốc được công bố gần đây cho thấy, khoảng 40% tổng dân số của nước này đang cần hỗ trợ lương thực.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompei, đang trong chuyến công tác tại Vương quốc Anh, đã nhiều lần bày tỏ sự cần thiết phải hợp tác với cộng đồng quốc tế về vấn đề Bắc Triều Tiên.

Trong bài phát biểu tại Tòa nhà Lancaster của London, ông nói: "Tổng thống Trump đang có một chính sách ngoại giao quan trọng đối với việc phi hạt nhân hóa cuối cùng và được chứng minh đầy đủ (FFVD) của Triều Tiên. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng", ông nói, "Áp lực quốc tế đối với Triều Tiên phải tiếp tục."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기