Đời sống Xã hội

Hyun-mo cựu giáo viên Sookmyung, bị kết án ba năm sáu tháng tù

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:22 24-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]

 
Hyun-mo (52), cựu giáo viên trường trung học nữ Sookmyung, bị kết án ba năm sáu tháng tù cho một phiên tòa.

Thẩm phán của Tòa án quận trung tâm Seoul đã kết án Hyun, cựu giáo viên trường trung học Sookmyung, người đã bị truy tố và kết án ba năm và sáu tháng tù giam.

Trong phiên tòa, một số sinh viên tốt nghiệp và nhân viên văn phòng hành chính của Sookmyung đã theo dõi phiên tòa.

Tòa án tuyên bố: "Rất khó có khả năng các cô con gái có thể đạt được điểm tối đa trong tình trạng thiếu môn học trong một năm", ông nói.

Hai cô con gái sinh đôi của Hyun đã nhận được bài kiểm tra và trả lời các câu hỏi, và được tiết lộ rằng điểm số đã tăng lên vị trí cao một cách đáng ngờ.

Ngày 5/9 năm ngoái, trong lúc khám xét trường Sookmyung và nhà của hai nữ sinh, cảnh sát phát hiện ông Hyun đã thay đổi máy tính cá nhân và máy tính cơ quan, đồng thời hủy ổ đĩa cứng.

Tuy nhiên, họ cũng tìm thấy bằng chứng buộc tội không thể chối cãi: đáp án bài thi viết được lưu trên điện thoại của các nữ sinh trước ngày thi. Cặp song sinh cũng thất bại trong việc che giấu vụ gian lận. Trước một câu hỏi khó về Toán, hai chị em chỉ điền đáp án vào giấy thi, không nêu hướng giải.

Gia đình cặp song sinh cho rằng họ vô tội. Cặp sinh đôi cho rằng họ tính nhẩm trong đầu nên không ghi hướng giải bài toán, tài liệu lưu trong điện thoại chỉ là những đáp án khả thi và họ làm đúng toàn bộ bài thi chỉ vì may mắn.

Luật sư của gia đình cho rằng cảnh sát không cung cấp được bằng chứng trực tiếp cho thấy ông Hyun đã lấy cắp đáp án. Tuy nhiên vào ngày 6/11 năm ngoái, tòa án địa phương ban hành lệnh bắt giữ vì đã có đủ bằng chứng.

“Chúng tôi tin rằng ông Hyun đã đánh cắp đề thi và đáp án tổng cộng 5 lần và đưa chúng cho con gái”, cảnh sát cho biết. “Các điều tra viên nghi ngờ cặp sinh đôi mang theo giấy ghi chú đã điền sẵn đáp án vào phòng thi và chép vào mặt sau đề thi (trước khi kỳ thi bắt đầu)”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기