THẾ GIỚI

ByteDance dự định tự sản xuất smartphone

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)00:03 29-05-2019

[Ảnh=바이두]


Theo Thời báo Tài chính Anh (FT), ByteDance có kế hoạch ra mắt điện thoại di động với các ứng dụng (apps) riêng bao gồm các nguồn cung cấp tin tức, nền tảng video và trò chơi. Cho đến lúc này, ByteDance chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào. Tuy nhiên, sự ra mắt điện thoại thông minh là mong muốn của CEO Trương Nhất Minh bởi vì khi Huawei chịu ảnh hưởng bởi sắc lệnh mới về đảm bảo an ninh quốc gia của Hoa Kỳ thì các công ty CNTT khác của Trung Quốc có nhiều không gian hơn để hoạt động và đây là thời điểm phù hợp để ByteDance ra mắt điện thoại thông minh của riêng mình.

Trên thực tế, ngay từ đầu, ByteDance đã tìm kiếm một nhà sản xuất để cùng nhau phát triển điện thoại thông minh. Các phương tiện truyền thông nói rằng mặc dù ByteDance chưa chính thức công bố, nhưng hãng này đã bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh với Smartisan (nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc).

Các quan chức trong ngành cho biết, nếu ByteDance ra mắt điện thoại thông minh thì chiếc điện thoại này sẽ dựa trên ứng dụng thông tin tin tức lớn nhất ở Trung Quốc (Toutiao) nên cũng sẽ có nội dung tin tức và dữ liệu lớn. Với công nghệ AI, hãng sẽ phân tích các mô hình và mô hình nghiên cứu để cung cấp các dịch vụ giáo dục tùy chỉnh.

Tuy nhiên, một số người đã đặt câu hỏi liệu ByteDance có thể củng cố vị thế của mình trong thị trường điện thoại thông minh cạnh tranh khốc liệt hay không. "Về cơ bản, không có chỗ cho nhảy múa trên thị trường điện thoại thông minh", một nhà nghiên cứu cho biết, "Họ rất khó thành công vì họ có ít kinh nghiệm và không có lợi thế rõ ràng trong chuỗi hoặc kênh cung ứng”.

Ngoài ra, các công ty Internet lớn ở Mỹ cũng đang cố gắng ra mắt điện thoại thông minh, nhưng người ta cũng nói rằng họ đã thấy nhiều thất bại cay đắng và thành công là rất hiếm. Facebook và Amazon cũng đã cố gắng sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu của riêng họ nhưng đã buộc phải từ bỏ. Amazon ra mắt điện thoại 3D đầu tiên trên thế giới, FirePhone, vào năm 2014, nhưng công ty gặp khó khăn về tài chính sau khi kinh doanh thất bại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기