THẾ GIỚI

LG sẽ ra mắt 'W series' ... Hướng tới thị trường Ấn Độ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:51 10-06-2019

[Ảnh = LG Electronics]


LG Electronics đang muốn thâm nhập thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ. Công ty sẽ cạnh tranh với Samsung Electronics và Xiaomi, hướng tới phân chia thị trường địa phương với dòng sản phẩm giá rẻ 'W series' dành riêng cho Ấn Độ. LG Electronics quyết tâm biến Ấn Độ thành một động cơ tăng trưởng mới trong bối cảnh trì trệ của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Theo ngành công nghiệp vào ngày 9 tháng 6, LG Electronics sẽ phát hành các sản phẩm dòng W mới tại Ấn Độ trong tháng này. Hiện tại, LG đang quảng cáo sản phẩm của mình trên trang bán lẻ điện tử Amazon Ấn Độ.

Các đặc điểm kỹ thuật cụ thể của sản phẩm mới chưa được công bố. Tuy nhiên, với bộ xử lý ứng dụng Octacore 12 nanomet, nhiều khả năng sản phẩm này sẽ được cài đặt Helio P60 của MediaTek hoặc Snapdragon 439 của Qualcomm.

Phía sau được trang bị ba camera có hỗ trợ chức năng trí tuệ nhân tạo (AI) và cung cấp chế độ chỉ chụp ảnh buổi tối và chân dung. Ngoài ra còn có chức năng chụp góc rộng với ống kính góc rộng.

Đáng chú ý nhất là giá cả. Dòng W không được sản xuất trực tiếp bởi LG Electronics mà bằng phương pháp ODM (phát triển và sản xuất của nhà sản xuất). Truyền thông địa phương dự đoán giá của dòng W mới sẽ dưới 15.000 Rupee (khoảng 250.000 won).

Ngành công nghiệp dự kiến dòng W ​​sẽ tương tự như dòng Galaxy M vừa được ra mắt vào tháng 2 và phù hợp với dòng sản phẩm nhập cảnh của Samsung. Galaxy M10 có giá từ 7.990 đến 8.990 Rupee (khoảng 126.000 đến 142.000 won) và M20 có giá từ 9.909 – 12.990 Rupee (khoảng 173.000 đến 205.000 won).

"Dòng W sẽ được bán độc quyền cho Ấn Độ, vì vậy chúng tôi không xem xét doanh số bán hàng trong nước", một quan chức tại LG Electronics cho biết.

Ấn Độ hiện đang nhận được sự chú ý từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu vì đây là khu vực duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng tích cực trong năm qua trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Theo nhà nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 6% trong quý đầu tiên, trong khi thị trường Ấn Độ tăng 4%. Quy mô thị trường khá lớn. Năm ngoái, khối lượng giao hàng là 145 triệu chiếc, chỉ sau Trung Quốc (485 triệu chiếc).

Tại thị trường Ấn Độ, Samsung Electronics và Xiaomi chiếm hơn một nửa thị trường. Xiaomi đứng đầu với 30,1%, tiếp theo là Samsung với 22,7%. Hai công ty hàng đầu này cũng đang chuẩn bị sản phẩm mới. Samsung Electronics sẽ phát hành đồng thời Galaxy M40 và Galaxy A80. Xiao Mei cũng có kế hoạch phát hành 'US 9T', một mô hình phái sinh của 'US 9'.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기