Đời sống Xã hội

Google mua lại Looker với giá 3 nghìn tỷ won

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)21:56 07-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Theo TechCrunch, Google đã quyết định mua lại Looker (công ty phân tích Big Data) với giá 2,6 tỷ USD,. Looker là một công ty phát triển phần mềm phân tích dữ liệu cho phép các doanh nghiệp thiết kế các chiến lược kinh doanh, quản lý hợp lý cũng như quản lý hiệu suất và dự báo thị trường nhờ Phân tích Big Data. Trước đây, Google đã đầu tư vào Looker thông qua công ty mẹ Alphabet.

Việc mua lại của Google là thương vụ mua lại lớn nhất sau thương vụ mua lại Nest (3,2 tỷ USD) vào năm 2014. Nest là nhà sản xuất ra bộ điều chỉnh nhiệt độ thông minh Nest Thermostat và bộ cảnh báo khói Nest Protect Smoke Detector dùng cho các hộ gia đình.

Theo Tạp chí Phố Wall, "Google cuối cùng đã xúc tiến việc mua lại một trong những công cụ kinh doanh tốt nhất được phát triển trong kỷ nguyên điện toán đám mây và việc sáp nhập sẽ thúc đẩy thành tích kinh doanh do Looker được hưởng lợi từ các tài nguyên có sẵn của Google”. Thị phần đám mây toàn cầu của Google đứng thứ ba, sau Amazon Web Services (AWS) và Microsoft (MS).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기