Đời sống Xã hội

App Market One làm rung chuyển 'thị trường ứng dụng'... cạnh tranh với google

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:23 23-05-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Google có kế hoạch làm rung chuyển thị trường ứng dụng toàn cầu, nơi cung cấp hệ điều hành cơ bản cho điện thoại thông minh Android.

Theo các nguồn tin trong ngành vào ngày 22 tháng 5, One Store đang hợp tác kinh doanh với một công ty Công nghệ thông tin toàn cầu.

Nếu quan hệ đối tác được diễn ra theo kế hoạch, thỏa thuận sẽ được ký kết vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7.

App Market One sẽ hợp tác theo nhiều cách khác nhau như cách cài đặt ứng dụng Market One trên điện thoại thông minh thông qua quan hệ đối tác này.

Công ty toàn cầu hợp tác với OneStore vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nó được biết đến là một nhà sản xuất viễn thông hoặc điện thoại thông minh toàn cầu.

Một quan chức App Market One cho biết: "Số lượng các công ty toàn cầu gần đây đã tham gia kinh doanh nền tảng để phát triển với trò chơi do Google cung cấp đang gia tăng", ông nói. "Trong tương lai gần, hợp tác với các công ty toàn cầu là điều đương nhiên."

One Store đặt mục tiêu thành lập chi nhánh từ 20 ~ 30 quốc gia trong tương lai bằng cách thiết lập nhiều hợp tác với các công ty này.

Đặc biệt, One Store cũng đang chuẩn bị vào Mỹ, sân nhà của Google.

Nó đã được bảo mật thông qua Galaxy Store được cài đặt trên điện thoại thông minh của Samsung.

Công ty này đang có kế hoạch bao gồm xây dựng One Store trong Galaxy Store hợp tác với Samsung Electronics, nơi bán điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

Để cạnh tranh hoàn toàn với Google, công ty đã giảm 30% hoa hồng hiện tại xuống còn 20%, dẫn đến 70% thị phần của Google, với thị phần 80%.

Do đó, lần đầu tiên doanh số của bộ phận trò chơi đã vượt quá 100 tỷ won trong quý cuối cùng của năm ngoái.

Tuy nhiên, không rõ Google sẽ làm gì trước sự phát triển của OneStore.

Lee Jae-Hwan, Giám đốc điều hành của One Store, nhấn mạnh, "Giống như chúng tôi đã đổi mới cơ cấu hoa hồng, chúng tôi sẽ tập trung vào win-win mở đường cho thị trường toàn cầu." "Điều này sẽ trở thành nỗi lo cho Google trong vòng ba năm tới”

One Store là một thị trường ứng dụng gốc được tạo bởi ba công ty viễn thông di động như SK Telecom, KT, LG U + và Naver vào năm 2016 để cạnh tranh với Google.

SK Telecom và Naver đang tham gia với tư cách là cổ đông và KT và LG U + đang tham gia với tư cách là nhà đồng khai thác.

Số lượng người sử dụng One Store là 47 triệu, và doanh thu hàng năm khoảng 500 tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기