Đời sống Xã hội

Xe thân thiện với môi trường của Hyundai Motor tràn ngập thị trường châu Âu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:49 12-06-2019

[Ảnh = Hyundai]

 
Xe thân thiện với môi trường của Hyundai đã trở nên phổ biến ở châu Âu và doanh số bán hàng tại châu lục này cũng tăng đáng kể. Theo đánh giá của ngành công nghiệp, thành tích này không chỉ có ý nghĩa ở khía cạnh doanh số bán hàng ở châu Âu mà hơn thế nữa, nó chứng tỏ lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực thân thiện với môi trường, được coi là cốt lõi của thị trường xe hơi trong tương lai.

Theo các nguồn tin trong ngành, xuất khẩu của Hyundai sang châu Âu đạt tổng cộng 65.537 chiếc trong tháng 4, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái (53.510 chiếc). So với tình trạng giảm xuất khẩu sang các thị trường lớn như Trung Quốc và Bắc Mỹ, đây là một thành tựu đáng chú ý.

Nếu không có gì thay đổi thì xuất khẩu của Hyundai Motor sang châu Âu sẽ vượt quá 200.000 chiếc lần đầu tiên trong năm nay. Xuất khẩu châu Âu của Hyundai đã tăng nhanh trong những năm gần đây, từ 101.193 chiếc trong năm 2016 đến 127.649 chiếc trong năm 2017 và 18.1385 chiếc trong năm 2018.

Các yếu tố quan trọng nhất cho sự gia tăng này thành tích bán hàng của ba dòng xe 'Ioniq EV', xe thể thao đa dụng 'Kona EV' và xe điện hydro 'FCEV' Nexo. Tất cả đều được sản xuất tại nhà máy Ulsan của Hyundai Motor. Trên thực tế, doanh số bán xe thân thiện với môi trường của Hyundai tại thị trường châu Âu đã tăng 85,3% so với cùng kỳ năm ngoái (9.580 chiếc) lên 17.754 chiếc trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 4 nhờ doanh số tăng đều đặn của Ioniq EV và Kona EV.

Nexso, được giới thiệu lần đầu tiên ở châu Âu vào tháng 6 năm ngoái, có doanh số bán hàng tích lũy vượt quá tổng doanh số vào cuối tháng 4 năm nay.

Một nhân viên cấp cao của Hyundai cho biết: "Kona EV, rất phổ biến ở châu Âu, đã bán được hơn 7.400 chiếc trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4. Chiếc xe này chiếm hơn 70% tổng doanh số bán hàng ở nước ngoài trong cùng kỳ." Kim Hyun-soo, giám đốc Viện nghiên cứu ô tô Hàn Quốc, cho biết: "Những chiếc xe thân thiện với môi trường của Hyundai rất phổ biến ở châu Âu nhờ lợi thế về giá, công nghệ tiên tiến và tiếp thị tích cực”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기