Đời sống Xã hội

Các công ty Home Shopping TV đang chiến đấu một cuộc chiến khốc liệt để mở rộng thị phần di động

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:07 10-06-2019

[Ảnh = Kinh tế AJU]


Tại Hàn Quốc hiện nay, chi phí cố định như phí truyền tải đang tăng lên hàng năm.

Phí truyền tải là một khoản phí hoa hồng được trả cho các công ty truyền hình, chẳng hạn như truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh và Internet TV (IPTV), để đổi lấy việc phát sóng các kênh mua sắm tại nhà.

Đặc biệt, khi sức mạnh đàm phán của IPTV trở nên lớn hơn, phí truyền tải phải trả cho họ đang tăng vọt.

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ (MIC) vào ngày 9 tháng 6, hoa hồng từ các công ty mua sắm tại nhà Home Shopping TV lớn như GS Home Shopping, CJ O Shopping, Lotte Home Shopping và Hyundai Home Shopping sẽ đạt 1,28 nghìn tỷ won vào năm 2017, tăng 30,7% so với 786,6 tỷ won vào năm 2013, .

Ngành công nghiệp này đang tập trung nỗ lực vào thị trường di động, nơi đang nổi lên như một "Đại dương xanh" vì không phải trả phí hoa hồng.

Trên thực tế, hoạt động kinh doanh di động mạnh mẽ của GS Home Shopping đang thúc đẩy thu nhập chung.

Theo Dịch vụ giám sát tài chính, tổng doanh thu của GS Home Shopping trong quý đầu năm nay đã tăng 28,8% lên 283,8 tỷ won, tăng 6,8% so với năm trước và lợi nhuận hoạt động là 38,6 tỷ won.

Cụ thể, doanh số di động tăng 37,6% (122 tỷ won) và lợi nhuận hoạt động tăng 60,3% (17 tỷ won).

GS Home Shopping đã dẫn đầu thị trường và thốt lên 'Mobile First'.

Trong buổi phát sóng trực tiếp mua sắm tại nhà trên TV, ứng dụng KakaoTalk đã giới thiệu một dịch vụ để giao tiếp với người tiêu dùng và các ứng dụng di động cũng sử dụng các yêu cầu sản phẩm theo thời gian thực và đánh giá sản phẩm để phát sóng.

Ngoài ra, công ty đã mở rộng cơ sở khách hàng của mình với chương trình phát sóng trực tiếp trên thiết bị di động 'Mobile Live' và tăng các mặt hàng chỉ là mặt hàng thời trang để làm đẹp và thực phẩm.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ thành lập một trung tâm hậu cần mới được trang bị quản lý cơ sở tự động và hệ thống phân tích dữ liệu lớn, với thị trường mục tiêu là khách hàng tiêu dùng sử dụng di động với nhu cầu giao hàng nhanh.

Bộ phận mua sắm của CJ ENM O (CJ O Shopping) đang nhắm đến thị trường di động với các chiến lược khác biệt.

Công ty mua sắm CJ O cũng công bố lợi nhuận hoạt động của 42 tỷ won (giảm 0,9%) trong quý 1 năm nay do tăng phí truyền tải.

CJ O Shopping đang tận dụng triệt để mạng nội dung của TVN và Mnet do Bộ phận kinh doanh nội dung truyền thông của CJ E & M (CJ E & M), trở thành một khu vực đói thông qua việc sáp nhập và mua lại.

Nó cũng đang tích cực sử dụng phát sóng trực tiếp trên thiết bị di động 'Shock Live'.

Kể từ năm 2017, Lotte Home Shopping đã nỗ lực hồi sinh các nội dung liên quan khi doanh số bán hàng di động đã tăng lên 30% trên tổng số.

Sau khi mở kênh phát sóng trực tiếp trên thiết bị di động 'Molyb' trong năm nay, nó đã bắt đầu tăng cường khả năng cạnh tranh của kênh di động thông qua nội dung trải nghiệm sử dụng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

Mặt khác, Hyundai Home Shopping tương đối thụ động trên thị trường di động. Họ cho biết, mặc dù thu nhập Quý 1 không được cải thiện do chi phí cố định như phí truyền, chúng tôi tin rằng thị trường di động không thể thay thế kênh TV tại thời điểm này.

Theo Dịch vụ giám sát tài chính, phần mua sắm trên Internet của Hyundai Home Shopping đã tăng 27,7% trong quý đầu năm nay, tăng 3,3% so với năm ngoái.

Một số chỉ ra rằng nó không thể thay thế hoàn toàn nhu cầu mua sắm tại nhà bằng chính kênh trên thị trường di động.

Một quan chức trong ngành cho biết: "Mặc dù thị trường mua sắm tại nhà Home Shopping TV thực sự đang trong giai đoạn trì trệ, nhưng gần một nửa doanh số của nó được đưa vào hoạt động", ông nói. "Để giảm gánh nặng chi phí cao, cần phải thâm nhập vào thị trường di động.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기