Đời sống Xã hội

[Vụ đắm tàu du lịch Hungary] Tìm thấy nhiều xác người Hàn Quốc … 3 người vẫn mất tích

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:07 14-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Bốn nạn nhân Hàn Quốc, bao gồm một bé gái 6 tuổi, đã được tìm thấy trong hai ngày gần đây. Chiến dịch tìm kiếm nạn nhân của vụ đắm tàu du lịch “Hableany" (Nàng tiên cá) trên sông Danube ở Hungary đã bước sang ngày thứ 16 nhưng 3 người Hàn Quốc vẫn mất tích.

Chính phủ Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm với chính quyền Hungary. Theo Đội phản ứng nhanh của Hàn Quốc vào ngày 13 tháng 6, cảnh sát ở Ulleungskala đã phát hiện một thi thể cách điểm đắm tàu Hableany khoảng 110 km vào lúc 6:35 tối (giờ địa phương).

Thi thể được xác định là một người đàn ông Hàn Quốc khoảng 60 tuổi. Do đó, số người Hàn Quốc thiệt mạng trong vụ đắm tàu Hableany đã tăng lên con số 23, và ba người vẫn còn mất tích. Vào ngày 11, thi thể ba người Hàn Quốc và thuyền trưởng người Hungary đã được tìm thấy trong khoang tàu.

Thi thể người Hàn Quốc được xác định là một cụ bà 50 tuổi, một phụ nữ 30 tuổi và một bé gái 6 tuổi. Vào thời điểm phát hiện thi thể, bà cụ đang ôm cô cháu gái. Song Jong-keun, chỉ huy đội phản ứng nhanh Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy một người lớn bế một đứa trẻ”. Đội trưởng Song nói thêm: “Nhóm phản ứng của chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Chúng tôi sẽ làm việc với Hungary, Croatia, Serbia và Romania, cũng như các nước láng giềng”. Thi hài của ba nạn nhân sẽ được đưa về quê hương. Đây là lần hồi hương thứ hai trong 10 ngày qua. Hài cốt của những người xấu số sẽ rời khỏi Hungaria vào ngày 12 và đến sân bay quốc tế Incheon vào sáng ngày hôm nay sau khi quá cảnh tại Vienna (Áo).

Vào ngày 29 tháng 5, khi thực hiện chuyến du hồ vào ban đêm gần cầu Mergit trên sông Danube, Hableany đã bị Viking (một chiếc tàu du lịch khổng lồ) va phải và chìm. Vào thời điểm đó, 33 người Hàn Quốc, bao gồm 30 khách du lịch Hàn Quốc và 3 hướng dẫn viên cùng với thuyền trưởng và hai thủy thủ người Hungary đang ở trên tàu. Vào ngày xảy ra tai nạn, chỉ có bảy người Hàn Quốc được giải cứu và sống sót.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기