Kinh tế Chính trị

Hàn Quốc, các cổ phiếu chi trả cổ tức giữa kỳ

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:36 17-06-2019

[Ảnh = Internet]


Theo ngành đầu tư tài chính vào ngày 16, POSCO, SK Innovation, Doosan, Doosan Bobcat, Samsung Electronics, SK Telecom, Hana Financial Group, Hana Tour GKL, KPX Chemical, Hyundai Motor, Hanon Systems, Orange Life Insurance, Samyang Optics và Ssangyong Cement là những công ty có khả năng chia cổ tức trong nửa đầu năm nay Kim Jung-won, một nhà nghiên cứu của Hyundai Securities, cho biết: "Tranh chấp thương mại đã làm tăng sự biến động trên thị trường chứng khoán". Ông nói thêm rằng hi vọng Ngân hàng Hàn Quốc hạ lãi suất chuẩn cũng thuận lợi cho việc chi trả cổ tức.

Trước đây, cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cũng đề nghị giảm lãi suất. Theo dữ liệu do KB Securities công bố, 18 trong số 200 mã cổ phiếu KOSPI dự kiến ​​sẽ trả cổ tức giữa kỳ. Năm ngoái, số doanh nghiệp chi trả cổ tức giữa kỳ là 15. Người ta cũng quan tâm cổ tức một cổ phần (DPS) được trả là bao nhiêu. Ước tính DPS cao hơn theo thứ tự sau: Posco (2000 won), SK Innovation (1600 won), Doosan (1300 won) và Hyundai Motor (1000 won).

Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến các công ty đã tham gia chi cổ tức đều đặn. Samsung Electronics, SK Telecom, POSCO và Hana Financial Group đã chia cổ tức giữa kỳ trong hơn bảy năm. Điều tương tự cũng xảy ra với GKL, Hana Tour và KPX Chemical. Kim Yong-gu, nhà nghiên cứu tại Tập đoàn đầu tư tài chính Hana cho biết, “Chi trả cổ tức giữa kỳ là điều tốt.

Chúng ta nên chú ý đến những công ty đã có kế hoạch chi trả cổ tức giữa kỳ như Hyundai Motor, Hanon System, Orange Life Insurance, Doosan Bobcat và Samyang Optics”. Ngày chi trả cổ tức giữa kỳ là ngày 28 và ngày mua cuối cùng để nhận cổ tức là ngày 26.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기